Quảng cáo

VĐV Việt Nam gây thất vọng, lực sĩ Trung Quốc đứng một chân nâng tạ phá kỷ lục Olympic

Thứ hai, 26/07/2021 09:00 AM (GMT+7)

Đô cử Li Fabin đoạt huy chương vàng Olympic hạng 61kg nam cùng với động tác nâng tạ khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi.

VIDEO: Phần thi của Li Fabin (Nguồn: Sina)

Chiều ngày 25/7 đã diễn ra phần thi chung kết nhóm A hạng dưới 61kg nam môn cử tạ. VĐV Li Fabin đã xuất sắc giành tấm HCV sau khi vượt qua các đối thủ khác trong đó có Thạch Kim Tuấn (Việt Nam).

Đặc biệt là trong quá trình thực hiện cử đẩy, Li Fabin có 1 lần chỉ đứng bằng chân trái và nhấc chân phải khỏi sàn thi đấu. Động tác trên khiến khán giả không khỏi ngạc nhiên và thán phục.

Ngoài ra, đô cử người Trung Quốc đã thiết lập kỷ lục Olympic với tổng cử 313 kg khi thực hiện thành công mức tạ 141kg (cử giật) và 172kg (cử đẩy).

d68e6361-6b96-4b4d-8ea4-fccc1cdbacf7
Màn trình diễn ấn tượng của Li Fabin (Ảnh: Internet)

Về phía "niềm hy vọng huy chương của Việt Nam" - Thạch Kim Tuấn, anh đã không đạt được thành tích như ý muốn. Ở phần thi cử giật, Thạch Kim Tuấn chỉ thực hiện thành công ở lần đẩy thứ 2 (mức tạ 126 kg). Đến nội dung cử đẩy, VĐV Việt Nam thất bại cả 3 lần ở mức tạ 150 kg và 153 kg.

Chia sẻ ngay sau khi phá kỷ lục Olympic, Li Fabin cho biết: "Tôi biết động tác đó giúp người xem giải khuây, nhưng tôi không khuyến khích người khác học hay làm theo như vậy.

Với tôi kỷ lục này không phải kỷ lục Olympic, mà là kỷ lục của tôi. Tôi muốn phá kỷ lục của chính mình. Tôi luôn đặt mục tiêu cao hơn để vượt qua giới hạn bản thân.

Ở lần cử giật đầu tiên tôi không thành công, nhưng tôi giữ bình tĩnh và đã thực hiện được. Sau đó, tôi rất phấn khích và mọi chuyện trở nên dễ dàng".

VIDEO: 'Đỏ mặt' với cảnh vật nhau của 2 nữ võ sĩ

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan