Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Khán giả Việt Nam hết cơ hội đến Nhật xem Olympic

Thứ bảy, 20/03/2021 19:37 PM (GMT+7)

Người hâm một tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới sẽ không có cơ hội đến Nhật Bản để tham dự ngày hội thể thao lớn nhất trong năm.

Xem lại siêu phẩm sút xa của Eder đưa Bồ Đào Nha lên ngôi tại EURO 2016

Theo thông báo mới nhất từ Ủy ban tổ chức Olympic Tokyo 2020, tất cả các khán giả quốc tế sẽ không được phép đến Nhật Bản trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic diễn ra vào mùa hè này.

Các nhà chức trách của Nhật Bản bày tỏ quan ngại về nguy cơ lây lan dịch bệnh nếu như Olympic và Paralympic có khán giả người nước ngoài đến theo dõi và cổ vũ.

"Hôm nay, năm bên bao gồm Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC), Chính quyền Thủ đô Tokyo (TMG), Ban Tổ chức Tokyo 2020 và Chính phủ Nhật Bản đã đi đến thống nhất sẽ không có khán giả người nước ngoài được phép đến Nhật Bản để dự Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020", tuyên bố cho biết.

Ảnh 1
Quyết định được xác nhận tại một cuộc họp ảo gồm 5 bên. Ảnh: Getty

Như vậy, Olympic Tokyo 2020 sẽ trở thành Thế vận hội đầu tiên trong lịch sử không có sự xuất hiện của khán giả quốc tế. Những khán giả đã đặt mua vé trước sẽ sớm nhận được thông báo về việc hoàn tiền.

Khoảng 4,5 triệu vé đã được bán cho người dân Nhật Bản, ước tính một triệu vé khác được bán ra nước ngoài. Trước khi hoãn lại ở một năm trước, Tokyo 2020 đã lên kế hoạch bán 7,8 triệu vé.

Thế vận hội Tokyo 2020 dự kiến ​​thu về 800 triệu USD từ việc bán vé, đây là nguồn doanh thu lớn thứ ba. Ngày hội thể thao lớn nhất trong năm sẽ diễn ra từ ngày 23 tháng 7 đến ngày 8 tháng 8. Trong khi đó, Paralympic dự kiến ​​diễn ra từ ngày 24 tháng 8 đến ngày 5 tháng 9.

Olympic Tokyo có thể dời sang năm 2032

Hai VĐV dính doping, cử tạ Việt Nam nguy cơ bị cấm thi đấu Olympic

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan