Quảng cáo

Người Hàn Quốc chỉ trích thậm tệ 'VĐV lịch sử' của Olympic 2021

Thứ tư, 04/08/2021 10:59 AM (GMT+7)

Laurel Hubbard của đoàn thể thao New Zealand đã đi vào lịch sử Thế vận hội khi cô trở thành VĐV chuyển giới đầu tiên thi đấu tại một kì Olympic.

Chiều ngày 2/8, VĐV chuyển giới người New Zealand, Laurel Hubbard đã gây chú ý khi thi đấu ở nội dung cử tạ nữ trên 87kg tại Olympic Tokyo 2021. Cô từng là đô cử nam, thậm chí đã từng có lúc nắm giữ kỉ lục của giải cử tạ trẻ. 

Sau quyết định để VĐV chuyển giới được quyền thi đấu tại Thế vận hội, Laurel Hubbard và đoàn thể thao New Zealand đã đi vào lịch sử khi cô trở thành VĐV chuyển giới đầu tiên thi đấu tại một kì Olympic. 

Olympic 2021, Laurel Hubbard, Hàn Quốc, New Zealand
Laurel Hubbard là VĐV chuyển giới đầu tiên trong lịch sử Olympic. Ảnh: Getty

Đã có rất nhiều ý kiến, phản ứng trái chiều về việc cho phép VĐV chuyển giới tham gia thi đấu. Trên diễn đàn Theqoo của Hàn Quốc, cộng đồng mạng cũng có những phản ứng không mấy tích cực về điều này. Phần lớn đều cho rằng việc để VĐV chuyển giới từ nam sang nữ thi đấu tại các nội dung của nữ là thiếu công bằng với phái yếu. 

Một vài bình luận đáng chú ý của cộng đồng mạng Hàn Quốc về Laurel Hubbard:

“Quá đà rồi đấy, lương tâm của ông này để đâu vậy?”

“Chúng ta cần phải lên án chế độ cho phép những người đàn ông tiêm vài ba mũi hormone là có thể tự tin nói 'Tôi là phụ nữ' và thi đấu ở các hạng mục của nữ giới.”

Olympic 2021, Laurel Hubbard, Hàn Quốc, New Zealand
Người Hàn Quốc chỉ trích nặng nề Hubbard. Ảnh: Chụp màn hình

“Không nói đến ngoại hình xấu hay đẹp, nhưng nhìn vóc dáng vẫn thấy đó là đàn ông rõ ràng, sao lại trách chúng tôi nặng lời?”

“Tinh thần thể thao ở đâu? Sức vóc đàn ông mà lại đi thi với nữ giới. Thế này mà gọi là thể thao à? Giờ phẫu thuật thay đổi giới tính là thay đổi cả khung xương hay gì?”

Thậm chí có một vài bình luận khiếm nhã hơn khi họ gọi Laurel là “ahjussi”, từ trong tiếng Hàn để chỉ những ông chú, cho dù Laurel hiện giờ đang có giới tính nữ. 

Laurel Hubbard thi đấu tại hạng mục cử tạ nữ trên 87kg chiều 2/8, tuy nhiên, VĐV chuyển giới người New Zealand này đã thua trắng khi thất bại ở cả 3 lần nâng tạ.

Hubbard xếp cuối cùng, qua đó nhanh chóng bị loại khỏi Olympic Tokyo 2021. Cô cũng gửi lời cảm ơn đến ủy ban Olympic Quốc tế khi đã đồng ý để cô tham dự Olympic với tư cách là 1 người chuyển giới.

Olympic Nhật Bản bị loại: Khi giấc mơ HCV không thành công

Võ sĩ Trung Quốc tổ chủ nhà Nhật Bản được thiên vị ở Olympic

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan