Quảng cáo

Võ sĩ Trung Quốc tố chủ nhà Nhật Bản được thiên vị ở Olympic

Thứ tư, 04/08/2021 10:30 AM (GMT+7)

Võ sĩ boxing Trung Quốc Hu Jianguan gây bất ngờ khi viết trên trang cá nhân rằng anh chỉ là 'con tốt thí' sau trận thua trước đối thủ Nhật Bản.

VIDEO: Võ sĩ Nhật Bản bị đấm "tối tăm mặt mũi" vẫn được xử thắng

Theo SCMP, Hu Jianguan mới đây đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc dậy sóng với bài đăng của mình. Võ sĩ người Trung Quốc viết: 

"Công bằng chỉ dành cho chủ nhà, còn tôi chẳng khác gì một con tốt thí cho họ. Tôi đã trải qua nhiều khó khăn và chấn thương để đến với Olympic, nhưng rồi phải nhận lấy kết cục thế này.

Tôi không thể chấp nhận kết quả này, nhưng tôi không làm được gì được để thay đổi nó. Hy vọng điều tương tự sẽ không lặp lại. Cố lên boxing Trung Quốc".

Hu Jianguan
Hu Jianguan không hài lòng với quyết định của trọng tài ở Olympic Tokyo. Ảnh: Reuters

Bài đăng của Hu Jianguan lập tức thu hút sự chú ý trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, rất nhiều người bày tỏ sự đồng cảm với võ sĩ 28 tuổi. Bài đăng của anh nhanh chóng bị xóa sau đó.

Hôm 31/7, Hu Jianguan đụng độ võ sĩ chủ nhà Nhật Bản là Ryomei Tanaka ở vòng 1/8 boxing hạng ruồi. Võ sĩ Trung Quốc bị xử thua ngay ở hiệp hai sau khi có một vết rách trên mặt. Trong năm trọng tài, có 3 người chấm Tanaka thắng, một người chấm hòa và chỉ một người chấm Jianguan chiến thắng. 

Những tranh cãi về võ sĩ chủ nhà Ryomei Tanaka tiếp tục xuất hiện ở vòng tứ kết sau đó. Đụng độ đối thủ Martinez Rivas người Colombia, Ryomei Tanaka thi đấu lép vế trong cả trận nhưng rốt cuộc lại được chấm điểm thắng 4-1 chung cuộc. Dù là người thắng cuộc nhưng sau đó Tanaka đã phải cần đến xe lăn để có thể rời địa điểm thi đấu.

VĐV người dân tộc H'Mông đạt thành tích lịch sử ở Olympic 2021

Võ sĩ Olympic tái hiện chiêu thức làm nên tên tuổi Son Goku

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tags:
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan