Quảng cáo

VĐV người dân tộc H'Mông đạt thành tích lịch sử ở Olympic 2021

Thứ tư, 04/08/2021 09:35 AM (GMT+7)

Vận động viên gốc H'Mông Sunisa Lee kết thúc hành trình của mình ở Olympic 2021 với những thành tích rất đáng tự hào.

Chiều 3/8, Sunisa Lee hoàn thành phần thi cuối cùng của mình ở Olympic Tokyo với vòng chung kết nội dung cầu thăng bằng. Vận động viên gốc H'Mông có thành tích tốt thứ năm lượt thi chung kết, qua đó không thể mang về thêm cho đoàn thể thao Mỹ một tấm huy chương.

Môn thể dục dụng cụ nói chung và hành trình của Sunisa Lee nói riêng tại Olympic 2021 đã khép lại. Vận động viên sinh năm 2003 đã có một kỳ Olympic thành công trên cả mong đợi, khi giành một tấm huy chương vàng toàn năng nữ, một huy chương bạc đồng đội nữ và một huy chương đồng nội dung xà lệch.

Sunisa Lee
Sunisa Lee trải qua một kỳ Olympic thành công. Ảnh: Getty

Thành tích của Sunisa Lee khiến cô gái gốc H'Mông đi vào lịch sử ở Olympic. Vượt qua những khó khăn trong quá khứ và những kỳ thị về gốc gác của mình, Sunisa Lee là vận động viên người H'Mông đầu tiên được góp mặt trong thành phần đoàn thể thao Mỹ tham dự Olympic.

Sau đó, với tấm huy chương vàng có được, cô cũng trở thành vận động viên người Mỹ gốc châu Á đầu tiên có huy chương vàng Thế vận hội của môn Thể dục dụng cụ. Tờ New York Post gọi Sunisa Lee là con cưng của Thể dục dụng cụ Mỹ tại Olympic Tokyo lần này.

Đến ngày 4/8, đoàn thể thao Mỹ đang xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương Olympic. Mỹ hiện đang có 24 huy chương vàng, kém đoàn Trung Quốc ở vị trí dẫn đầu 8 HCV và nhiều hơn đoàn chủ nhà Nhật Bản ở phía sau 5 HCV.

Võ sĩ Olympic tái hiện chiêu thức làm nên tên tuổi Son Goku

Báo Thái: 'Chúng ta đứng thứ 2 còn Việt Nam không có nổi 1 huy chương'

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan