Quảng cáo

Báo Trung Quốc 'hóa phép' để vượt qua Mỹ trên bảng tổng sắp Olympic

Thứ ba, 10/08/2021 06:30 AM (GMT+7)

Olympic Tokyo 2021 đã khép lại với thành công của đoàn thể thao Mỹ khi giành được 39 huy chương vàng và vượt qua Trung Quốc ở ngày thi đấu cuối cùng.

Ngày thi đấu chính thức cuối cùng của Olympic Tokyo 2021 chứng kiến màn lội ngược dòng ngoạn mục của đoàn thể thao Mỹ. Trung Quốc liên tục dẫn đầu từ những ngày thi đấu đầu tiên và duy trì lợi thế trên bảng tổng sắp đến ngày cuối cùng, nhưng hai tấm huy chương vàng bóng chuyền nữ và bóng rổ nữ ở phút chót giúp Mỹ vượt qua đối thủ với đúng một huy chương vàng, qua đó kết thúc Olympic với vị trí dẫn đầu chung cuộc.

Mỹ
Mỹ xuất sắc vượt Trung Quốc ở ngày thi đấu cuối cùng. Ảnh: Getty

Xét về tổng số huy chương, Mỹ cũng áp đảo toàn đoàn với 113 huy chương các loại, vượt xa Trung Quốc ở vị trí thứ hai với 88 huy chương. Đây cũng là kết quả chính thức được ban tổ chức Olympic Tokyo công bố.

Tuy nhiên gần đây, trên mạng xã hội lan truyền một hình ảnh gây tranh cãi. Cụ thể, ở bảng tổng sắp được đăng tải trên tờ CCP News của Trung Quốc, tờ báo này xếp Trung Quốc dẫn đầu với tổng cộng 42 huy chương vàng. Nguyên nhân dẫn đến điều này là do họ đã gộp chung thành tích của Trung Quốc với Hong Kong, Đài Bắc Trung Hoa và Macau. 

Trung Quốc
Bức ảnh đang được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Kết quả này đương nhiên không được ban tổ chức Olympic công nhận, bởi các đoàn Hong Kong, Đài Bắc Trung Hoa và Macau đều thi đấu dưới tư cách đoàn thể thao riêng biệt và không hề liên quan đến Trung Quốc.

Trên mạng xã hội reddit, rất nhiều bình luận mỉa mai đã được dành cho bảng tổng sắp của CCP News. "Theo Logic của họ, Vương quốc Anh sẽ bao gồm số huy chương của cả Mỹ, Canada và dẫn đầu?", hay "họ có dùng cách này thì thậm chí số tổng số huy chương của họ vẫn không bằng của Mỹ" là những bình luận nổi bật và thu hút nhiều tương tác.

Bảng xếp hạng VĐV giành nhiều HCV nhất Olympic 2021

Brazil bảo vệ thành công huy chương vàng Olympic

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan