Quảng cáo

Thần đồng Euro 2016: Renato Sanches

Thứ bảy, 02/04/2016 11:39 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Cầu thủ 18 tuổi người Bồ Đào Nha gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ bằng bàn thắng trong trận ra mắt Champions League vào tháng 12 năm ngoái.

Video clip chế: Uy lực khủng khiếp động tác ăn mừng của Ronaldo

 

Những năm tháng niên thiếu

Sinh ra ở Lisbon, Renato Sanches gia nhập Benfica vào năm 2006 khi mới 9 tuổi. Anh trưởng thành hằng năm với hệ thống đào tạo trẻ chất lượng của CLB này trước khi có màn ra mắt đội dự bị vào tháng 10 năm 2014.

Renato Sanches vẫn tiếp tục được đăng ký ở đội dự bị trong đầu mùa giải này và tham dự giải trẻ của UEFA, thi đấu 2/3 trận đấu tiên, trước khi được đôn lên đội 1 sau đó. Anh chỉ thi đấu vài phút khi gặp Tondela và Boavista ở giải trong nước, nhưng rồi bất ngờ ra mắt Champions League bằng cú nã đại bác từ khoảng cách xa để mang về trận hòa 2-2 trước Astana cho Benfica.

Renato Sanches, ĐT Bồ Đào Nha, Euro 2016, VCK Euro 2016,

Renanto Sanches (áo đỏ) là một tiền vệ đầy tiềm năng

Họ nói gì

“Renato Sanches thật tuyệt vời. Trận ra mắt đầu tiên tại Estadio de Luz (sân nhà của Benfica) luôn là giấc mơ của mọi cầu thủ trẻ và cậu đã làm rất tốt, thậm chí còn ghi bàn. Chắc chắn Sanches sẽ khôn thể quên màn trình diễn này.” HLV của Benfica, Rui Victoria.

“Cậu ấy có một lực cổ chân rất mạnh và sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt. Thật tốt khi bóng đá thế giới có những cầu thủ trẻ như vậy” Diego Simeone, HLV của Atletico Madrid.

Phong cách thi đấu

Sở hữu thể hình không quá cao nhưng rất rắn chắc, Renato Sanches thi đấu dưới áp lực rất tốt và kiểm soát bóng hiệu quả. Renato Sanches luôn chơi bóng rất đơn giản, kiểm soát bóng và thách thức đối phương. Là một tiền vệ con thoi hay một tiền vệ trụ và thậm chí là cả số 10, Renato Sanches đều rất thoải mái.

Khoảng khác tỏa sáng

Gặp đội đầu bảng Academica đầu tháng 12 vừa qua, Renato Sanches khẳng định mình bằng cú nã đại bác ở cự ly 35m chỉ 5 phút sau khi vào sân, và nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà.

Lời tự bạch

“Tôi biết mình còn phải tiến bộ hơn nữa. Giờ tôi mới 18 tuổi và với thời gian và sự giúp đỡ của các đồng nghiệp, tôi chắc chắn sẽ tiến bước.”

“Ghi bàn là những khoảnh khắc không thể quên được. Nó như là một giấc mơ. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thi đấu như thế này ở tuổi 18. Hồi còn bé, ước mơ của tôi là thi đấu trên sân Estadio da Luz.”

Tên: Renato Sanches

CLB: Benfica

Ra mắt: 30/10/2015 gặp Tondela

Vị trí: Tiền vệ trung tập

Quốc tịch: Bồ Đào Nha

Ngày sinh: 18/08/1997

Chân thuận: Chân phải

Chiều cao: 1,76m

 


 Thethao247.vn cung cấp các chương trình sự kiện chuyên sâu về Euro 2016Lịch thi đấu Euro 2016kết quả, tin tức Euro 2016 sẽ được chúng tôi cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất đến quý vị và độc giả 24/7.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan