Quảng cáo

Ngôi sao Euro 2016: Andriy Yamolenko, 'cánh én' ma thuật

Thứ hai, 21/03/2016 09:37 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - “Một cầu thủ có 2 trái tim,” Andriy Yamolenko vươn lên mạnh mẽ trong thời gian qua để trở thành đầu tàu của ĐT Ukraine và cũng là cây săn bàn số 1 đội bóng Đông Âu hướng tới Euro 2016.

Andriy Yamolenko, Yamolenko, ĐT Ukraine, Euro 2016, VCK Euro 2016, Euro, VCK Euro

Andriy Yarmolenko đang kế thừa di sản của Andriy Shevchenko

Yarmolenko rời Dynamo Kiev khi còn là một cậu thiếu niên nhưng rồi anh đã trở lại mái nhà xưa 4 năm sau đó để có màn ra mắt vào năm 2008. Chỉ trong vòng 12 tháng, Yarmolenko thi đấu thường xuyên ở rất nhiều vị trí trên hàng công như tiền đạo cắm, tiền đạo lệch trái hay lệch phải. Anh trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Ukraine vào năm 2012 và 2014 và dần trở thành người kế thừa xứng đáng nhất cho vai trò cây săn bàn mà huyền thoại Andriy Shevchenko để lại.

Sinh ra ở St. Peterburg, Yarmolenko lớn lên ở Chernihiv và có màn ra mắt ĐTQG Ukraine vào tháng 9 năm 2009, với 1 bàn thắng vào lưới Andorra. Cầu thủ này vẫn thường xuyên ghi bàn cho ĐTQG khi đã 6 lần lập công trong 12 lần ra sân tại vòng loại Euro 2016 này – tính cả 2 bàn thắng anh ghi được tại vòng play-off đầy căng thẳng. Anh cũng thi đấu đủ 3 trận cho Ukraine trên sân nhà tại Euro 2012.

Sở hữu cái chân trái điêu luyện cũng khả năng kỹ thuật tốt, Andriy Yamolenko trở thành nhân tố đột biến nhất đội hình Ukraine thời điểm hiện tại. Dù chơi dạt cánh nhưng anh sẵn sàng dứt điểm bất cứ lúc nào và luôn là nhân tố chủ lực cho những pha tấn công của đội bóng áo vàng. Những pha đảo chân qua người, những pha ngoặt bóng vào trong vòng cấm rồi dứt điểm là điểm mạnh nhất của Andriy Yamolenko. Ngoài ra, chân phải của cầu thủ này cũng thường xuyên đem về cho anh những bàn thắng mỗi khi có cơ hội.

Andriy Yamolenko, cùng với Yevhen Konoplyanka của Sevilla, chắc chắn là những đầu tàu của ĐT Ukraine thời điểm hiện tại. Mặc dù thường xuyên thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh phải, Yarmolenko luôn được tự do trong di chuyển và thường xuyên có những pha đảo cánh khá thành công. “Cầu thủ có 2 trái tim” hiện đang là người kiến tạo số 1 ĐT Ukraine xuyên suốt lịch sử.

Sự nghiệp thi đấu quốc tế

Ra mắt: Ukraine 5-0 Andorra (05/09/2009, Vòng loại World Cup)

Ra sân: 55

Bàn thắng: 22

Thành tích tại Euro

Ra sân: 3

Bàn thắng: 0

Thành tích của ĐT Ukraine khi có mặt Yarmolenko: 1 thắng 2 thua

Lịch thi đấu Euro 2016 sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật để quý khán giả tiện theo dõi.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan