Quảng cáo

Ukraine và giá trị của niềm tin

Thứ sáu, 02/07/2021 09:29 AM (GMT+7)

Lần đầu vào tứ kết ở một kỳ EURO, Ukraine đã chứng minh, khi có sức mạnh của niềm tin họ có thể làm nên những điều thần kỳ.

Trong cuộc chiến sinh tử để vào tứ kết, Ukraine bỗng nhiên trở thành hiện tượng sau khi hạ “ông lớn” Thụy Điển tại sân Hampden Park (Scotland). Chính cơn “dư chấn” này đã giúp cho những vòng cuối của Euro 2020 thêm hấp dẫn, đồng thời chứng minh sức mạnh của niềm tin thắng lợi ở của đội tuyển vàng xanh được thể hiện rõ nét.

Bóng đá luôn chứa đựng yếu tố bất ngờ. Một đội bóng yếu có thể giành thắng lợi trước một đội bóng mạnh. Giống như trong cuộc sống, khi bị đẩy tới chân tường, những chiến binh Ukraine thừa hiểu họ phải làm gì để tự cứu mình, đáp lại sự kỳ vọng của hàng vạn khán giả quê nhà trong trận gặp Thụy Điển. Trong khi đó, đâu ai ngờ rằng, chiến thắng 3-2 trước Ba Lan ở lượt trận cuối cùng của Thụy Điển đã góp phần giúp chính Ukraine giành vé đi tiếp với tư cách là một trong 4 đội xếp ở vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất.

chienthang
Ukraine vào tứ kết EURO một cách thần kỳ

Ở HLV Shevchenko lại có một niềm tin vào một chiến thắng. Ở vòng chung kết Euro 2012, chính Shevchenko đã lập cú đúp giúp Ukraine đánh bại Thụy Điển với tỷ số 2-1. Người hâm mộ tin rằng Ukraine tiếp tục là cái tên làm nên bất ngờ để "lấy oán báo ơn" và hạ đo ván một Thụy Điển có sự thăng hoa và chắc chắn. Trong cuộc chiến “một mất một còn” sẽ không có yếu tố tình cảm xen vào, đó chính là vẻ đẹp chân chính của bóng đá.

Trận đấu vừa qua, các cầu thủ vàng xanh đã dốc gần như với hơn 100% sức lực của mình, bẽ gãy hàng loạt những cuộc tấn công như vũ bão của đối phương mà vị trí trên bảng xếp hạng đối lập hoàn toàn với họ. So về lực lượng Ukraine còn thua xa Thụy Điển nhưng họ lại có niềm tin mãnh liệt vào việc mình làm với phương châm “còn nước còn tát”.

Chiếc thẻ đỏ của Danielson đã khiến thế trận đổi chiều. Thụy Điển từ là đội chơi chủ động buộc phải chuyển sang thi đấu phòng ngự lùi sâu. Đoàn quân HLV Shevchenko thu quả ngọt những phút cuối, với bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 của Dovbyk. Chiến thắng này giúp Ukraine lần đầu tiên giành quyền góp mặt ở tứ kết một kỳ Euro.

zinchenko
Ukraine vượt qua Thụy Điển ở vòng 1/8 bằng niềm tin chiến thắng mãnh liệt

Chính giá trị của niềm tin đã mang lại sức mạnh giúp họ chiến đấu kiên cường, và cuối cùng chiến thắng bất kể gian lao trắc trở. Niềm tin ấy từ ở khán giả, người hâm mộ trao cho đã tạo nên sức mạnh tập thể làm cho Thụy Điển phải e dè và có lúc như hoảng loạn, chỉ biết đỗ lỗi “do vận đen”. Sau Thụy Sĩ, Ukraine đã tạo nên một “địa chấn” mới ở Euro 2020.

Thắng lợi này cũng chứng minh chân lý: đừng bao giờ từ bỏ hy vọng, và đừng để những thất bại của quá khứ đeo bám quá chặt. Suy nghĩ tích cực, cùng với sự nhẹ nhàng bền chí, có thể là phép mầu biến những điều không thể thành có thể.

Khó khăn nào rồi cũng qua đi, thành công rồi cũng đến, điều còn lại duy nhất là sự dũng cảm đối mặt với mọi khó khăn, kiên trì đến tận giây phút cuối cùng. Hơn ai hết từ Ban huấn luyện đến cầu thủ Ukraine hiểu được điều đó. Trước mắt họ là một đội tuyển Anh đang hừng hực khí thế nhưng HLV vẫn tin vào học trò của mình khi nói: "Ukraine tôn trọng nhưng không ngán tuyển Anh".

Author Thethao247.vn Độc giả Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan