Quảng cáo

Khi “cỗ xe tăng” Đức tuột xích

Thứ tư, 30/06/2021 13:43 PM (GMT+7)

Nước mắt của người Đức đã rơi từ khán đài đến phòng thay đồ cầu thủ. Họ thua không phải vì họ yếu hơn đối thủ mà vì những quy luật bất thành văn vốn tồn tại lâu nay trong bóng đá không ai lý giải được.

Xem những trận cầu mà một bên cứ mãi miết tấn công nhưng vẫn không ghi được bàn thắng, để rồi kết cục trận đấu chuốc lấy thất bại khi nhận đòn hồi mã thương từ phía đối thủ của mình. Hôm qua, sau tiếng còi khai cuộc “cổ xe tăng” Đức đã gầm lên như muốn nuốt chửng Tam sư. Và họ tưởng chừng như đạt được kết quả nếu như Werner thành công khi đối mặt “cây trụ” Pickford.

Xem trận đấu này, chắc hẳn những fan hâm mộ của Đức chỉ còn biết kêu trời vì sự vô duyên của Muller khi sút bóng ra ngoài trong tư thế thuận lợi nhất. Ngay cả người chuyền bóng, Havertz, đã có những chia sẻ về pha bỏ lỡ không thể tin được của Muller “Anh ấy không thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội như vậy”.

loch
Thật khó tin khi cầu thủ dày dặn như Muller lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn như vậy

Đúng là người Đức luôn thiếu may mắn ở những thời khắc quyết định kể từ sau Euro 1996, song lời biện minh này chưa đủ lý giải cho những thất bại liên tiếp của họ. Không phải đến đến khi thua Anh người ta mới thừa nhận đội tuyển đã phá vỡ tính truyền thống của người Đức, đó là tổ chức chặt chẽ và đầy tính thực dụng với thứ bóng đá không đẹp nhưng chắc chắn.

 Nhớ lại những thập niên cuối của thế kỷ trước, người ta thường đề cao tính thực dụng của người Đức thông qua ý chí và tinh thần thép cùng mẫu cầu thủ to cao lực lưỡng chiến đấu kiên cường để lật ngược tình thế. Những chiến thắng oai hùng trước Anh khi đó được giới chuyên môn nói nhiều đến lối đá khoa học hay cả sự tự tin đáng kinh ngạc của người Đức.

Ngay cả cựu tuyển thủ Anh Gary Lineker kêu lên: "Bóng đá là trò chơi của 22 người với một quả bóng, và cuối cùng người Đức luôn chiến thắng". Tinh thần tập thể người Đức rất cao, trong đó thể hiện rõ tính kỷ luật đấu pháp. Do đó trong bóng đá đỉnh cao của thế giới, người ta thường hay nói là “Ý chí Đức, tinh thần Đức”.

ducthua
Đức rời EURO bằng trận thua đáng tiếc

Gần đây, khi yếu tố thực dụng được thay bằng lối chơi hoa mỹ, thì tính hiệu quả trong cách thi đấu của thầy trò HLV Joachim Loew cũng bị giảm sút. Và đêm qua, Die Mannschaft đã tan giấc mộng bởi hai nhát gươm chí mạng của Sterling và Harry Kane. Cả trận, các cầu thủ vẫn thi đấu hết mình với bầu nhiệt huyết bất tận, cùng phong cách tấn công quyến rũ, nhưng thật bật ngờ họ gục ngã bởi…thiếu bản lĩnh. Chất thép, sự kiên cường và thực dụng của những bậc đàn anh như Kahn, Effenberg, Basler, Scholl...đang dần tan chảy trong huyết thống khi họ đeo đuổi thứ bóng đá vị nghệ thuật.

“Cỗ xe tăng” Đức đã tuột xích trước những chú Sư tử Anh dũng cảm.  Biết rằng bóng đá là một trò chơi có kẻ thắng người thua, nhưng cách thua của Đức đêm qua có cái gì nghèn nghẹn không nói nên lời. Nhưng cũng xin đừng khóc cho Đức bởi những đội bóng hàng đầu châu Âu Pháp, Bồ Đào Nha vừa qua cũng nuốt chén đắng tương tự. Ngay ở thời điểm này, kể cả Bỉ, Italia, Tây Ban Nha hay Anh cũng chưa chắc an toàn ở vòng tứ kết sắp đến. “Cổ xe tăng” Đức hãy xem đó như một động lực thật sự để nỗi buồn ấy qua đi và niềm kiêu hãnh không bao giờ gián đoạn.

Author Thethao247.vn Độc giả Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan