Quảng cáo

Kahveci - Fiola:  Bàn thắng ở hai miền cảm xúc

Thứ tư, 23/06/2021 11:20 AM (GMT+7)

Khi Kahveci ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-2 trước tuyển Thụy Sĩ, khán giả chứng kiến hình ảnh anh hơi ngước về phía trước, rồi khẽ cúi đầu lặng lẽ trong vòng tay ăn mừng gượng gạo của đồng đội.

Trên khán đài, một vài khán giả ít ỏi tay cầm lá quốc kỳ nước họ, cũng cố khe khẽ vẫy mừng để cổ vũ, khích lệ tinh thần cho Kahvecic, sau khi anh ghi siêu phẩm vào lưới Thụy Sĩ. Một bàn thắng tuyệt đẹp không thua gì bàn thắng của Shaqiri vừa giúp Thụy Sĩ nâng tỉ số lên 2-0 trước đó.

Các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ chuyền bóng phối hợp qua lại trước vòng cung vạch 16m50 và bóng đến chân Kahvecic, anh tung cú cứa lòng trước cái chân cố nhoài ra phá bóng của hậu vệ Thụy Sĩ. Tuy nhiên bóng đi lượn vòng cung, chui tọt vào "góc chết" khung thành. 

Nhưng thật tiếc cho Thổ Nhĩ Kỳ, bàn thắng duy nhất của họ tại Euro 2020 ghi quá muộn màng, khi qua ba trận đấu tại bảng A, họ đều thảm bại. Giá như bàn thắng đó "đến sớm" hơn trong hai trận đấu gặp Ý hay Xứ Wales và giúp đội nhà có điểm số của một trận thắng hoặc hoà thì niềm vui ghi bàn của Kahvecic mới trọn vẹn ý nghĩa, hơn là một bàn thắng chỉ mang tính cách danh dự hay chỉ nhận được sự cảm thông, an ủi của khán giả đối với đội nhà mà thôi. 

kahveci
Bàn thắng quý giá nhưng mang nhiều nỗi buồn của Thổ Nhĩ Kỳ

Vì thế dễ hiểu tại sao anh không biểu lộ ăn mừng phấn khích đến độ "bùng nổ" vì quá vui sướng, như cái cách ăn mừng bàn thắng của Fiola ghi cho tuyển Hungary trong trận hoà tuyển Pháp 1-1. Cách biểu lộ cảm xúc của Fiola về bàn thắng cũng duy nhất do anh ghi cho tuyển Hungary nó ở trạng thái khác nhau so với tuyệt phẩm của Kahveci. Vì nó mang tính cách lịch sử cho bóng đá nước họ. Đã lâu lắm rồi đội tuyển Hungary mới ghi được bàn thắng vào lưới của một đội bóng mạnh hàng đầu thế giới như Pháp và lại xảy ra ngay trên sân nhà mang tên Ferenc Puskas, huyền thoại bóng đá của Hungary, trước sức chứa 61.000 ngàn khán giả trong cơn đại dịch Covid-19.  

Do đó khi Fiola nhảy qua hàng rào chắn dọc đường biên sân vận động rồi chạy nhanh đến chỗ của các phóng viên và đập mạnh tay xuống bàn, tạo thành cảnh tượng hài hước khiến những người làm công tác truyền thông tin tức, báo chí cũng lắc đầu chịu thua. Vì họ có sự đồng cảm và vui lây với bàn thắng để đời của Fiola. 

Hai bàn thắng ở hai miền cảm xúc khác nhau. Tuy nhiên niềm vui ghi bàn của Kahveci thì đành "chôn giấu" trong lòng, xen lẫn nỗi xót xa vì nhớ lại hình ảnh oai hùng của điệu nhạc "Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ" tại trận Bán kết World Cup 2002, đội tuyển nước họ chỉ chịu thua có một tuyển Brazil gồm bộ tứ nguyên tử "4R" là Ronaldo, Ronaldinho, Rivaldo và Roberto Carlos, đội mà sau đó đã lên ngôi chức vô địch sau khi để thua chính... Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng bảng.

Author Thethao247.vn Độc giả Hoàng Thảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan