Quảng cáo

Bồ Đào Nha cần thêm ‘chất rock’ để bùng nổ

Thứ hai, 21/06/2021 14:28 PM (GMT+7)

Bồ Đào Nha mang đến EURO 2021 một đội hình giàu tiềm năng nhưng dường như đoàn quân của HLV Fernando Santos vẫn thiếu đi thứ gì đó gọi là ‘chất rock’.

Trận cầu giữa Bồ Đào Nha và Đức một lần nữa cho khán giả thấy tài năng của Ronaldo. Tuy nhiên, trong một trận đấu đòi hỏi nhiều người tỏa sáng hơn một cá nhân, người Bồ đã không thể thắng người Đức.

Đức, đội buộc phải thắng đã thể hiện lối chơi tập thể, kỷ luật xen lẫn "chất thép". Bị dội gáo nước lạnh với bàn thua sớm nhưng truyền thống không hề nản chí đã được phát huy. Họ nỗ lực thi đấu kiên cường, quyết liệt hơn để tận dụng chớp thời cơ từ những sai lầm của đối thủ, rồi tung ra đòn kết liễu lạnh lùng đúng chất thép của người Đức.

Trước trận gặp Đức, Bồ Đào Nha được ví như một dàn hợp xướng, một màn độc diễn của "nghệ sĩ nhạc rock" Ronaldo hợp cùng hai "nhạc công" Jota và Renato Sanches trước các họng súng tàn phá mãnh liệt của những cỗ xe tăng Đức.

Thực tế Ronaldo đã chứng minh nhận định trên có phần đúng, sau pha "solo độc diễn" ngoạn mục. Từ tình huống lui về khung thành nhà hỗ trợ cho các đồng đội rồi cướp được bóng từ khoảng cách 80m, anh diễn "điệu rock" sôi nổi cuồng nhiệt trên đôi chân của cầu thủ 36 tuổi vẫn còn thoăn thoắt bước chạy của con linh dương.

Pha phối hợp với đồng đội Jota cùng nhãn quan tinh tế trong phá bẫy việt vị của Ronaldo kết thúc bằng cú đệm lòng nhẹ nhàng, chấm dứt bản nhạc rock chỉ sôi nổi trong vài khoảnh khắc lóe sáng, để rồi im tiếng vì tiếng gầm thét vang trời của xe tăng Đức sau các pha công phá dồn dập từ hai cánh của Kimmich và Gosens. 

rock
Ronaldo và Bồ Đào Nha không thể giành kết quả có lợi trước tuyển Đức

Tuyển Đức đè bẹp Bồ Đào Nha với tỉ số đậm 4 - 2, trong đó có hai bàn phản lưới nhà của các hậu vệ Bồ Đào Nha, đã phản ảnh đúng cục diện đàn áp về thế trận cũng như sức tấn công dồn dập của các cầu thủ Đức, khiến cho "nghệ sĩ" Ronaldo vẫn còn đó lối đá hào hoa, phô trương kỹ thuật đẹp mắt từ cú chuyền bóng bằng gót cho đồng đội mà không cần nhìn dạng "no look", nhưng  không thể nào giúp tuyển Bồ Đào Nha tạo thành một dàn hợp xướng át tiếng xe tăng Đức gầm rú xông lên khắp phần sân khiến hàng hậu vệ Bồ Đào Nha lóng ngóng, run rẩy phá bóng phản lưới nhà.

Nhiều khán giả tự hỏi, tại sao HLV Fernando Santos không đưa tiền vệ trẻ 23 tuổi Renato Sanches vào sân ngay từ đầu để giúp tuyến giữa Bồ Đào Nha thêm vững chắc hơn. Pha sút bóng dội khung thành thủ môn Neuer của Renato diễn ra thật chớp nhoáng, nó nhanh đến nỗi nhiều người chưa kịp định vị nó ở nơi đâu trong sân bóng sau khi dội ra. Hình ảnh nhảy qua hàng rào trên sân vận động thể hiện sự quá khích sau khi hụt siêu phẩm của Renato, anh co chân sút mạnh vào tấm bảng hiệu đặt bên mép sân, thể hiện sự tiếc nuối lẫn quyết tâm muốn ghi bàn vào lưới tuyển Đức.

Ronaldo đã ghi được bàn thắng vào lưới Đức, đã một mình chói sáng, nhưng không thể một mình gánh đội. Cuối cùng thì Ronaldo vẫn còn đó nỗi buồn khi không thể thắng người Đức khi anh góp mặt. Bồ Đào Nha cần nhiều hơn những gương mặt chơi máu lửa, mang trong mình ‘chất rock’ như Ronaldo hay Sanches.

Trước mắt CR7 và các đồng đội còn trận tử chiến khốc liệt với tuyển. Nếu hàng hậu vệ Bồ Đào Nha không nhanh chóng sửa chữa sai lầm trong trận thua Đức, thì chiến tích của 5 năm về trước trên đất Pháp khó mà lặp lại. 

Author Thethao247.vn Độc giả Hoàng Thảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan