Quảng cáo

EURO, kỷ lục và nước mắt Ronaldo

Thứ sáu, 11/06/2021 09:37 AM (GMT+7)

Cristiano Ronaldo lại đứng trước một giải đấu lớn, sân khấu mà anh luôn muốn chứng tỏ đẳng cấp của mình.

Ngày 15/3/2021 quả thật là ngày đáng nhớ của CR7 thi đấu cho CLB Juventus, anh xuất sắc lập hat-trick hạ gục CLB Cagliari tại giải Serie A nước Ý và lập kỷ lục ghi 770 bàn thắng ở tuổi 36. Đời cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, thật khó có cầu thủ ngôi sao nào tạo được thành tích đáng nể phục như CR7.

Ronaldo
Ronaldo luôn là cây săn bàn đỉnh cao. Ảnh: Internet

Cuộc đời đá bóng của Ronaldo cũng gắn liền với các giải đấu Euro với nhiều cảm xúc dạt dào khó quên, từ những thất bại cay đắng, cho đến vinh quang tột cùng cũng đều ngập tràn nước mắt. Tất cả mọi điều về anh đều liên quan đến con số...7, kể từ khi mới trình làng khi 19 tuổi với áo số 17 tại Euro 2004. Giải đấu mà Hy Lạp lên ngôi một cách âm thầm lặng lẽ nhưng bùng nổ đến ngỡ ngàng, đầy bất ngờ với nghệ thuật bóng đá "phòng ngự phản công" đầy tính... triết lý của đất nước những vị thần và các nhà triết gia lỗi lạc cổ đại như Socrates vậy. 

Đã 17 năm trôi qua, khán giả mến mộ tài năng của Ronaldo vẫn háo hức trông chờ CR7 lại tỏa sáng tại Euro năm nay khi anh đã 36 tuổi, nhưng mãi là ngôi sao trụ cột dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha bảo vệ chức vô địch, để ngang bằng kỷ lục mà đối thủ Pháp đang hăm he cản đường đòi lại món nợ cách đây 5 năm ngay trên sân nhà State de France của thầy trò HLV Deschamps.

ronaldo 2016
Ronaldo và cúp vô địch Euro 2016. Ảnh: Internet

Chắc chắn chức Vô địch Euro 2016 là giải đấu mà Ronaldo hạnh phúc nhất, giàu cảm xúc nhất với những giọt nước mắt ở mỗi khoảnh khắc tâm trạng khác nhau của đời cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp với nhiều vinh quang và tủi nhục, vui sướng khi ghi bàn thắng đẹp mắt, đau buồn khi phạm lỗi dẫn đến bàn thua của đội nhà.

Khán giả sẽ bồi hồi xúc động chứng kiến những giọt nước mắt của Ronaldo lại tiếp tục rơi cho dù đội bóng của anh có mặt ở trận chung kết EURO hay không, thì anh vẫn xứng đáng nối gót hai tiền bối Eusebio và Figo được ghi danh trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha.

17 năm qua kể từ khi Ronaldo mang chiếc áo thi đấu số 17 màu bã trầu, thế giới bóng đá đã chiêm ngưỡng tài năng của một siêu sao trong tương lai với thể hình to cao và kỹ thuật đi bóng "đảo chân lạc rang" làm hoa mắt đối thủ. Với những cú bật cao đánh đầu tột cùng và có điểm dừng trên không thuộc hàng cao thủ, Ronaldo là thế hệ cầu thủ hiện đại gần như hoàn hảo nhất.

anh-ronaldo-an-mung-ban-thang-bat-tung-cam-xuc
Phong cách ăn mừng bàn thắng của Cristiano Ronaldo. Ảnh: Internet

Cái kiểu cách vừa nhảy xoay người đồng thời hai tay giơ lên cao, rồi hạ mạnh xuống mỗi khi ghi bàn thắng của Ronaldo vừa thể hiện bản lĩnh tự tin, vừa bộc lộ niềm hân hoan phấn khích. Và đặc biệt tư thế đứng đá phạt hai chân giang rộng vừa hiên ngang vừa thách thức mọi đối thủ, đã làm nên thương hiệu của Ronaldo cho bao cầu thủ trẻ khác bắt chước theo khi ghi được bàn thắng.

Ronaldo là vậy! Có lúc người ta cho là anh quá tự mãn, quá cá tính so với những gì anh đạt được nhờ vào tài năng đá bóng siêu việt và luôn là đối thủ xứng tầm với siêu sao Messi. Có khi anh lại bật khóc nức nở như đứa trẻ tiếc nuối đánh mất món quà mà nó yêu thích. Nhưng trước mắt CR7 vẫn còn nhiều kỷ lục để anh phấn đấu đạt được, với 5 lần liên tiếp dự Euro, qua mặt huyền thoại bóng đá Pháp, Michel Platini có 9 bàn thắng tại Euro 1984. Tuy nhiên ngoài những kỷ lục thì tình yêu bóng đá mà anh dành cho nó mới thật vĩnh cửu, những giọt nước mắt của Ronaldo sẽ "lóng lánh như kim cương" cho dù tuyển Bồ Đào Nha một lần nữa có nâng cao chiếc cúp bạc Euro hay không.

Author Thethao247.vn Độc giả Nguyễn Hoàng Thảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan