Quảng cáo

Rooney lên tiếng về tương lai tại tuyển Anh

Thứ ba, 28/06/2016 08:50 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Thất vọng với thất bại 1-2 của tuyển Anh trước Iceland ở vòng 1/8 Euro 2016 nhưng Rooney khẳng định, sẽ tiếp tục cống hiến cho Tam Sư đến khi nào còn có thể.

Tin nóng Euro 28/6: Hodgson từ chức; 4 cặp tứ kết lộ diện

Đối đầu với Iceland ở vòng 1/8, ĐT Anh được đánh giá cao hơn rất nhiều. Lần chạm trán gần nhất, Tam sư đã vùi dập đối thủ tới 6-1 (năm 2004). Mọi chuyện tưởng như dễ dàng với ĐT Anh, khi Rooney sớm có bàn thắng trên chấm 11m.

Tuy nhiên, gió đã nhanh chóng đổi chiều. Ngay sau bàn thua 1 phút, Iceland có pha dàn xếp ném biên cực kì độc đáo, để mang về bàn gỡ hòa. Và ít phút sau, Sigthorsson tung cú sút cầu may. Trong tình huống này, Joe Hart mắc sai lầm nghiêm trọng khiến bóng bay vào lưới.

Rooney, Rooney lên tiếng về tương, tuyển Anh, Iceland, Vòng 1/8 Euro 2016, Rooney chưa giải nghệ, Rooney ở lại tuyển Anh

Tuyển Anh thất vọng sau trận thua Iceland.

Những phút sau đó, ĐT Anh dồn toàn bộ đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, Tam sư đã không thể làm gì trước hệ thống phòng thủ chắc chắn của Iceland. Thầy trò Roy Hodgson đành cay đắng rời giải đấu.

Với Rooney, Euro 2016 được xem là giải đấu lớn cuối cùng của tiền đạo này với Tam Sư, bởi khi World Cup 2018 khởi tranh, Rooney đã 33 tuổi,khó lòng cạnh tranh 1 vị trí chính thức. Nhiều người nhận định, sau thất bại của tuyển Anh, Rooney sẽ giã từ sự nghiệp quốc tế. Tuy nhiên ngôi sao sinh năm 1985 lại có suy nghĩ khác.

Phát biểu sau trận đấu, Rooney cho hay: “Chẳng ai hài lòng khi đội nhà bị loại. Thất bại trước Iceland quả thực là kết quả khó nuốt trôi. Chúng tôi đã có cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên sau khi mở được tỷ số trước, ĐT Anh lại phải nhận 2 bàn thua.

Vẫn biết ĐT Anh vừa gây thất vọng, nhưng phía trước đội bóng là một tương lai tươi sáng. Thực ra mọi việc còn cần phải có thời gian để kiểm chứng. Chỉ có một điều chắc chắn là chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để có được thành công trong màu áo ĐTQG.

Như những gì đã tuyên bố trước khi EURO 2016 diễn ra, tôi rất tự hào khi được đứng trong hàng ngũ ĐT Anh. Lúc này tôi đang háo hức chờ xem vị thuyền trưởng mới của ĐT Anh là ai. Nếu lại được chọn thì tôi luôn sẵn sàng cống hiến cho đội tuyển”.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan