Quảng cáo

HLV Antonio Conte đi vào lịch sử tuyển Italia

Thứ bảy, 18/06/2016 10:29 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Việc cùng tuyển Italia đánh bại Thụy Điển để giành quyền đi tiếp giúp HLV Antonio Conte đi vào lịch sử đội tuyển Italia với tư cách là nhà cầm quân đầu tiên bất bại trong 12 trận đầu dẫn dắt Azzurri.

VIDEO: Eder sắm vai người hùng của tuyển Ý với pha solo đẳng cấpa

ĐT Italia một lần nữa cho thấy sự lì lợm và bản lĩnh mình ở vòng chung kết Euro 2016. Đội bóng của HLV Conte không xuất sắc hơn Thụy Điển, nhưng họ vẫn có chiến thắng nhờ biết tung ra cú đấm quyết định ở thời khắc quan trọng. Chiến thắng 1-0 trước đối thủ giúp Italia giành vé vào vòng 1/8.

Tuyển Italia, Thụy Điển, HLV Antonio Conte, Italia, Azzurri, HLV Antonio Conte đi vào lịch sử, HLV Antonio Conte bất bại,

Italia đang rất khó lường dưới bàn tay của HLV Antonio Conte

Không chỉ cùng tuyển Italia giành quyền đi tiếp mà chiến thắng này còn tạo ra 1 kỷ lục cho HLV Antonio Conte khi trở thành huấn luyện viên đầu tiên bất bại trong 12 trận đầu dẫn dắt Azzurri. Theo thống kê, kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Conte hồi tháng 8.2014, ĐT Italia vẫn chưa phải nhận thất bại nào trong các trận đấu chính thức.

Cụ thể, nhà cầm quân 46 tuổi đã dẫn dắt đội bóng trải qua 12 trận (10 trận ở vòng loại và 2 trận ở vòng chung kết EURO 2016). Trong 12 trận đấu đã qua, Italia thắng 9 trận, hòa 3 trận (ghi được 19 bàn, để lọt lưới 7 bàn và có 6 trận giữ sạch lưới). Từ trước đến nay, chưa có vị HLV nào làm được điều tương tự như Conte trong quãng thời gian đầu dẫn dắt ĐT Italia.

Ở trận đấu vừa qua, các chân sút đôi bên chỉ thực hiện được 12 lần sút bóng về phía khung thành của nhau (Italia 8 lần, Thụy Điển 4 lần). Đây là con số thấp nhất trong 1 trận đấu ở các kỳ EURO, tính từ năm 1980.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Antonio Conte chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất sung sướng và tự hào về các học trò của mình. Đây là một trận đấu vô cùng khó khăn khi chúng tôi luôn bị đối thủ áp đảo, nhưng cuối cùng, chúng tôi đã có được điều mình mong muốn. Đó chính là chiến thắng.

Chúng tôi đã chơi không tốt trong giai đoạn đầu của trận đấu. Tuy nhiên, chúng tôi đã khắc phục được điều đó ở hiệp hai và nhất là trong quãng thời gian cuối trận đấu. Bàn thắng của Eder đã giúp chúng tôi có được một chiến thắng nhọc nhằn và điều quan trọng nhất là nó giúp chúng tôi giành vé vào vòng 1/8.”

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan