Quảng cáo
thethao247.vn

Jamie Carragher: 'Thật khó tin khi ĐT Anh được hưởng penalty'

Thứ năm, 11/07/2024 03:06 AM (GMT+7)
A A+

Các chuyên gia phản ứng với quyết định gây tranh cãi của trọng tài khi cho Harry Kane có bàn thắng trên chấm penalty vào lưới Hà Lan.

Trận đấu giữa Anh và Hà Lan tại Euro 2024 đã chứng kiến một tình huống gây tranh cãi về quả phạt đền ở phút thứ 14. Trong pha tranh chấp bóng giữa Denzel Dumfries và Harry Kane, trọng tài Felix Zwayer đã quyết định cho Anh hưởng quả phạt đền sau khi kiểm tra VAR, khiến nhiều người bức xúc.

Hà Lan đã dẫn trước nhờ bàn thắng của Xavi Simons ngay từ đầu trận, nhưng Anh nhanh chóng gỡ hòa nhờ quả phạt đền của Kane. Tuy nhiên, tình huống này đã gây ra phản ứng mạnh mẽ từ phía các cầu thủ Hà Lan và nhiều người theo dõi trận đấu. VAR cho rằng Dumfries đã phạm lỗi với Kane và khuyến nghị trọng tài Zwayer xem lại tình huống. Sau khi xem lại, Zwayer quyết định cho Anh hưởng quả phạt đền, khiến cả sân vận động và nhiều người hâm mộ không hài lòng.

gsjj-irauamwgjm-1720641769.jpg
Cú sút của Kane đã va vào chân của Dumfries (Ảnh: Getty)

Huyền thoại Jamie Carragher cho rằng đó "không bao giờ là một quả phạt đền" khi chia sẻ trên Telegraph rằng: "Đó chưa bao giờ là một quả phạt đền. Tôi không thể tin được là trọng tài được yêu cầu xem VAR. Và sau đó tôi không thể tin ông ấy đã thổi phạt đền. Nếu Anh giành chiến thắng trong trận đấu này, đó là chiến thắng may mắn".

Trong khi Lee Dixon của ITV cũng bày tỏ sự không đồng tình: "Tôi hài lòng nhưng bạn phải tranh bóng. Tôi không nghĩ đó là một quả phạt đền." Cựu đội trưởng đội tuyển Anh, Alan Shearer, cũng chia sẻ trên BBC 5 Live: "Các cầu thủ Anh đang nhìn trọng tài, họ nghĩ rằng có một vụ va chạm. Denzel Dumfries đã tiếp xúc với Harry Kane. Không có sự tiếp xúc nào với bóng từ Dumfries."

Michael Owen, người từng gây tranh cãi khi giành được quả phạt đền trong trận đấu với Argentina năm 2002, cho rằng Anh đã "may mắn" với quyết định này. Việc trọng tài Zwayer được bổ nhiệm cho trận đấu này cũng gây tranh cãi, do ông từng vướng vào vụ bê bối dàn xếp tỷ số trước đó trong sự nghiệp.

449846997-1014836323332357-6993459508745547960-n-1720641868.jpg
Cận cảnh cú va chạm của Kane (Ảnh: Getty)

Cựu trọng tài Keith Hackett cho rằng: "VAR đã sai khi can thiệp. Phán đoán của trọng tài từ một vị trí tốt là đúng. Không có lỗi nào và do đó không nên trao quả phạt đền. Đây không phải là lỗi rõ ràng và đáng buồn là chúng ta lại thấy sự can thiệp của VAR và trọng tài không giữ nguyên quyết định ban đầu của mình. Trọng tài đã ở vị trí lý tưởng. VAR không nên can thiệp."

Quyết định này đã khiến nhiều người hâm mộ và các chuyên gia bóng đá bất bình, làm tăng thêm sự tranh cãi xung quanh việc sử dụng VAR trong các trận đấu quan trọng.

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT