Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Đã xác định chủ nhà Euro 2028, bóng đá sắp 'trở về nhà'

Thứ tư, 04/10/2023 22:27 PM (GMT+7)

Vương quốc Anh và Cộng hòa Ireland sẽ đăng cai vòng chung kết Euro 2028 sau khi Thổ Nhĩ Kỳ rút lui.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù Euro 2024 chưa diễn ra nhưng các quốc gia tại châu Âu đã bắt đầu rục rịch chuẩn bị cho chiến dịch đăng cai vòng chung kết Euro 2028. 2 ứng cử viên sáng giá nhất đứng ra tranh cử là Các quốc gia Liên hiệp Anh + Ireland và Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã chính thức rút lui khỏi cuộc đua này và tập trung cho cuộc đua dài hơi hơn khi cùng với Italia tranh cử đăng cai Euro 2032.

CHÍNH THỨC: Đã xác định chủ nhà Euro 2028, bóng đá sắp 'trở về nhà' 336857
4 quốc gia thuộc Liên hiệp Anh và CH Ireland gần như sẽ là đồng chủ nhà Euro 2028. Nguồn: Internet

Như vậy, Vương quốc Anh và CH Ireland giờ đây đã "một mình một ngựa" và việc công bố nước chủ nhà UEFA Euro 2028 chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Các quốc gia này sẽ cần phải có sự chấp thuận chính thức tại cuộc họp của ủy ban điều hành UEFA diễn ra vào thứ 3 tuần tới. Theo đó, UEFA sẽ chính thức phê duyệt sau khi Liên đoàn bóng đá nước tranh cử đăng cai phát biểu bằng hình thức thuyết trình.

Dù vậy, đó cũng chỉ được coi như một bước thủ tục bởi hiện đã không còn đối thủ cạnh tranh với Vương quốc Anh và Ireland. Hơn nữa, với truyền thống tổ chức các giải đấu lớn có quy mô thì cũng khó ai có thể đánh bại được Vương quốc Anh.

CHÍNH THỨC: Đã xác định chủ nhà Euro 2028, bóng đá sắp 'trở về nhà' 336859
Đội tuyển Anh thất bại cay đắng trong trận chung kết Euro 2020 ngay tại Wembley. Nguồn: Getty

Tại Euro 2020, 2 sân vận động thuộc các quốc gia Liên hiệp Anh là Wembley (Anh) và Hampden Park (Scotland) nằm trong số 11 thành phố tổ chức giải đấu lớn nhất châu lục cấp độ đội tuyển quốc gia. Thế nhưng nếu như tính riêng thì lần cuối Vương quốc Anh và Ireland đăng cai một giải đấu lớn là Euro 1996. 

Người Anh luôn tự hào là một quốc gia sản sinh ra bóng đá với khẩu hiệu quen thuộc "Football is coming home" dịch ra là "bóng đá đang trở về nhà". Tam Sư cũng đã từng rất gần với chức vô địch châu lục diễn ra năm 2021 trên sân nhà Wembley nhưng lại nhận thất bại cay đắng trước người Ý, vì thế sự kiện Euro 2028 được tổ chức trên quê hương mình lại là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để đòi lại món nợ này.

Đội tuyển Anh chuẩn bị đối đầu Scotland ở trận đấu kỷ niệm 150 năm. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan