Quảng cáo

Chỉ vì Mbappe, ĐT Pháp sắp mất một nhà vô địch thế giới?

Thứ ba, 21/03/2023 16:59 PM (GMT+7)

Những sự thay đổi tại ĐT Pháp xoay quanh Kylian Mbappe dường như sẽ khiến họ phải đánh đổi bằng một ngôi sao quan trọng.

Hôm nay 21/3, tờ báo uy tín hàng đầu nước Pháp là L'Equipe xác nhận Kylian Mbappe sẽ được chọn làm đội trưởng mới của Les Bleus thay cho Hugo Lloris - người đã giữ từ ĐTQG sau World Cup 2022. Quyết định bổ nhiệm chính thức dự kiến ​​sẽ được HLV Deschamps công bố vào 25/3 (giờ Pháp).

Dù mới 24 tuổi nhưng tài năng và phẩm chất lãnh đạo của Mbappe đã được chứng tỏ qua các giải đấu lớn như World Cup 2018, Nations League 2021, World Cup 2022... Siêu sao của PSG được kỳ vọng sẽ là đầu tàu đưa thế hệ mới của ĐT Pháp tới những vinh quang xa hơn trong tương lai.

mbappe-cap-1679392452.jpg
Mbappe sẽ được bổ nhiệm là thủ quân mới của ĐT Pháp tại Euro 2024

Tuy nhiên, không phải ai trong nội bộ Les Bleus cũng thoải mái với quyết định này của HLV Deschamps. Một trong số đó là tiền đạo kỳ cựu Antoine Griezmann - một ứng cử viên khác cho tấm băng thủ quân trước khi được trao cho Mbappe.

Griezmann có lý do để thể hiện sự không hài lòng của mình. Thứ nhất là anh có thâm niên tại đội tuyển hơn Mbappe là chắc chắn. Với 117 lần khoác áo Les Bleus, cầu thủ Atletico Madrid đã đóng góp 42 bàn và 28 kiến ​​tạo, đồng thời là nhân tố rất quan trọng trong đội hình từ trước khi Mbappe lên tuyển.

Thậm chí HLV Deschamps còn đã sử dụng Griezmann trong 74 trận liên tiếp của ĐT Pháp. Đó là một kỷ lục. Mặc dù vậy, ông vẫn quyết định trao băng đội trưởng cho Mbappe.Việc bổ nhiệm đã được thông báo với toàn thể đội tuyển khi các cầu thủ hội quân tại trại Clairefontaine hôm 20/3.

griezmann-1679392559.jpg
Griezmann không hài lòng với quyết định trao băng đội trưởng cho đàn em Mbappe của HLV Deschamps

Theo L'Equipe, điều này đã khiến Antoine Griezmann cảm thấy “buồn và tổn thương”. Nhà vô địch World Cup 2018 mơ ước được đeo băng đội trưởng Les Bleus tại Euro 2024. Tuy nhiên, tình hình hiện tại khiến Grizi phải nghiêm túc cân nhắc khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình ở tuổi 32.

Nếu điều này trở thành sự thật, ĐT Pháp sẽ tiếp tục mất đi không chỉ là một ngôi sao mà còn là một người thủ lĩnh cần thiết cho công cuộc tái thiết. Điều này càng tai hại hơn khi trước đó, hàng loạt trụ cột như Hugo Lloris, Steve Mandanda và Raphael Varane đều đã chia tay đội tuyển.

Mbappé, Griezmann và dàn sao tuyển Pháp tập trung cho vòng loại Euro 2024 vào tháng 3 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan