Quảng cáo

De Ligt nói gì sau tình huống dùng tay chơi bóng?

Thứ hai, 28/06/2021 10:39 AM (GMT+7)

Đội tuyển Hà Lan đã có một trận đấu thất vọng trước Cộng hòa Séc vào đêm qua (27/6) và chính thức bị loại khỏi Euro 2021.

Trong trận đấu ở vòng 1/8 vào đêm qua, đội tuyển Hà Lan đã có màn trình diễn không tốt trước Cộng hòa Séc  và để đối thủ đánh bại với tỷ số 2-0. Và người mắc lỗi lớn nhất dẫn đến trận thua muối mặt này của “Cơn lốc màu da cam” là Matthijs De Ligt, khi anh đã có tình huống dùng tay chơi bóng để ngăn cản đối phương có cơ hội ghi bàn và phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp ở phút thứ 55 của trận đấu.

Sau trận đấu, tội đồ của đội tuyển Hà Lan đã nhận hết trách nhiệm về mình trong thất bại này. Cụ thể, trung vệ sinh năm 1999 đã chia sẻ rằng:

“Chúng tôi đã kiểm soát tốt trận đấu này đặc biệt là hiệp 1 và đội tuyển Cộng hòa Séc đã không có quá nhiều cơ hội. Tuy nhiên chiếc thẻ đỏ của tôi đã thay đổi tất cả. Tôi đang cảm thấy rất tồi tệ vào lúc này. Chúng tôi đã để thua trận đấu này vì sai lầm cá nhân của tôi, đáng lẽ ra tôi không nên để bóng nảy lên trong tình huống đó.”

matthijs-de-ligt-nhan-trach-nhiem-khi-dt-ha-lan-bi-loai-anh-1-compressed (1)
Sai lầm của De Ligt đã thay đổi cục diện của trận đấu

Rõ ràng trung vệ của đội tuyển Hà Lan đã quá chủ quan trong tình huống theo kèm Patrik Schick và sau đó anh phải trả giá cho sự chủ quan đó. Ngoài De Ligt vẫn còn những cái tên đã gây thất vọng lớn bên phía đội tuyển Hà Lan, có thể kể đến như Memphis Depay hay Donyell Malen.

Với thất bại này, đội tuyển Hà Lan đã chính thức dừng bước ở Euro 2021 và mục tiêu lấy lại vị thế ở đấu trường châu lục đã không còn. Giờ đây, họ sẽ phải nghĩ về các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022, đấu trường mà họ đã không thể tham dự vào năm 2018.

Video bàn thắng Hà Lan 0-2 CH Séc: Đẳng cấp 'song sát' Holes và Schick

Thẻ đỏ đáng quên, Hà Lan cay đắng rời EURO 2021!

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan