Quảng cáo

HLV Southgate báo tin không vui về tình hình lực lượng

Thứ bảy, 03/07/2021 14:59 PM (GMT+7)

HLV Southgate xác nhận sao trẻ Bukayo Saka đã bị chấn thương và chưa chắc ra sân trước Ukraine ở vòng tứ kết Euro 2021.

Bukayo Saka đã xuất phát 2 trận gần nhất của đội tuyển Anh. Đó là chiến thắng sít sao trước Cộng hòa Séc ở vòng bảng và chiến thắng đáng nhớ trước Đức ở vòng knock-out. Nhưng Saka sẽ phải vượt qua bài kiểm tra thể lực cuối cùng để có thể ra sân trong trận đấu ở Rome.

Chúng tôi cần phải kiểm tra Bukayo Saka. Cậu ấy mới gặp một chấn thương nhẹ hôm nay. Ngoài vấn đề đó thì mọi người đều ổn cả”, HLV Southgate tiết lộ.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Anh không cần quá lo lắng về vị trí mà Saka để lại. Vì Phil Foden và Jack Grealish đều có thể chơi tốt ở vai trò đá cánh, và nhiều khả năng 1 trong 2 sẽ được chọn để xuất phát từ đầu trong trận đấu tới. HLV Southgate cũng không ngoại trừ khả năng họ sẽ cùng được lựa chọn trong đội hình xuất phát.

60dfe7b291acd
Grealish hoặc Foden nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội ở trận đấu tới với Ukraine. Nguồn: Getty.

“Dĩ nhiên là họ có thể làm việc cùng nhau. Họ đã chơi cùng nhau trong quá khứ. Chúng tôi có một dàn những tài năng tấn công mạnh mẽ. Tôi luôn nói rằng không thể giữ tất cả mọi người hạnh phúc hay lựa chọn một đội hình mà tất cả mọi người đều đồng ý. Nhưng tôi phải chọn những cầu thủ đúng đắn vào những thời điểm phù hợp. Tôi phải cảm nhận điều gì khiến đối thủ gặp nhiều vấn đề nhất. Trạng thái thể lực của mọi cầu thủ hiện tại là phù hợp để họ tạo ảnh hưởng".

"Những cầu thủ này có sự tôn trọng lớn dành cho các đồng đội. Sự thật là chúng tôi đang có sức mạnh về chiều sâu. Raheem Sterling đang bùng nổ. Những bàn thắng của cậu ấy đã tạo ra khó khăn cho những cầu thủ khác ra sân ở hành lang cánh trái đó”, Chiến lược gia 50 tuổi chia sẻ.

Ngoài Foden và Grealish, thì Sancho lẫn Rashford cũng là những lựa chọn chất lượng ở hành lang cánh. Hai ngôi sao của Man Utd chưa có nhiều cơ hội để thể hiện tại Euro 2021, sự xuất hiện của họ có thể sẽ mang đến 'làn gió' mới cho hàng công Tam Sư. Tuy nhiên, lựa chọn cuối cùng vẫn sẽ thuộc về HLV Gareth Southgate.

ukraine-anh-euro-2021-da-san-nha-doi-nao-thethaoso
Anh đối đầu Ukraine tại lượt trận tứ kết Euro 2021. Nguồn: Internet.

Anh sẽ đối đầu Ukraine trên SVĐ Olimpico (Rome-Italy) vào 2h rạng sáng chủ nhật (4/7) tại lượt trận tứ kết Euro 2021. 

Thần Rùa tiên tri dự đoán kết quả Anh vs Ukraine: Tỉ lệ đúng 100%!

'Công nhân' ĐT Anh biểu diễn kỹ thuật như nghệ sĩ sân cỏ

Author Thethao247.vn Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan