Quảng cáo

Xác suất ĐT Tây Ban Nha vượt vòng bảng EURO là hơn 90%

Thứ tư, 23/06/2021 15:22 PM (GMT+7)

Theo sự tính toán xác suất của trang We Global Football, xác suất để ĐT Tây Ban Nha vượt VL EURO 2020 là rất cao.

Tại vòng chung kết EURO 2021, Tây Ban Nha nằm ở bảng E cùng với các đội bóng tương đối "dễ chơi" là Thụy Điển, Ba Lan và Slovakia. Tây Ban Nha là ứng viên vô địch và được đánh giá cao nhất ở bảng đấu này. Tuy nhiên, những gì mà “Bò tót” thể hiện lại gây thất vọng lớn.

Trong trận ra quân, Tây Ban Nha đối đầu với Thụy Điển, đối thủ đã thua họ nhiều lần trước đó. Đây là trận đấu mà La Roja kiểm soát hoàn toàn thế trận, cầm bóng tới 85% và tung 17 cú dứt điểm, nhưng không ghi được bàn thắng.

Ở lượt trận thứ 2 gặp Ba Lan, Tây Ban Nha vẫn cho thấy một lối chơi tấn công máu lửa cùng sự áp đảo hoàn toàn. Tuy vậy, đây lại là một ngày thi đấu đáng thất vọng của hàng công ĐT Tây Ban Nha, qua đó khiến đội nhà phải chấp nhận một trận hòa thứ 2 liên tiếp.

Gặp Slovakia ở lượt trận cuối, Unai Simon và đồng đội chắc chắn sẽ phải đặt mục tiêu cao nhất là giành trọn vẹn 3 điểm. Bởi lẽ, chỉ có 1 chiến thắng mới giúp cho Tây Ban Nha ít nhất giành được vị trí thứ 2 của bảng đấu này. Nếu như không thể giành chiến thắng, khả năng Tây Ban Nha bị loại là rất cao.

GettyImages-1286292560-820x547
ĐT Tây Ban Nha rất có khả năng sẽ đi tiếp.

Khó khăn là vậy, nhưng thực tế thì "cửa" đi tiếp của ĐT Tây Ban Nha rất cao nếu theo sự tính toán của máy tính. Cụ thể, sau khi đưa ra rất nhiều phép tính thì trang We Global Football cho rằng xác suất đi tiếp của ĐT Tây Ban Nha lên tới 90,36%.

Bên cạnh đó, trang này cũng tính xác suất "bò tót" nhất bảng lên tới 48,52%, nhì bảng là 33,04%.  Điều này có nghĩa rằng, nếu xét theo mặt toán học thì "cửa" đi tiếp của ĐT Tây Ban Nha là vô cùng sáng. 

Tuy nhiên, đây mới chỉ là những tính toán về mặt toán học. Bóng đá chứa đựng rất nhiều biến số, vậy nên, thầy trò HLV Enrique chắc chắn phải có sự quyết tâm cao nhất để giành trọn 3 điểm trước đối thủ. Bởi lẽ, họ dĩ nhiên là không muốn đội bóng của mình rơi vào 9,64% còn lại...

Chuyên gia Việt Nam dự đoán kết quả Tây Ban Nha vs Slovakia: Hòa kịch tính?

Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan