Quảng cáo

UEFA thừa nhận cách tổ chức EURO 2021 là sai lầm lớn

Thứ bảy, 10/07/2021 08:07 AM (GMT+7)

Chủ tịch UEFA - ông Caferin thừa nhận cách tổ chức EURO 2021 là không thực sự phù hợp và không công bằng với các đội bóng.

Để kỷ niệm 60 năm kể từ kỳ EURO đầu tiên diễn ra, UEFA đã đưa ra quyết định kỳ lạ vào năm 2020 rằng giải đấu sẽ được tổ chức trên toàn châu lục thay vì một quốc gia đăng cai duy nhất.

Đây được xem là một sự phá vỡ truyền thống. Chính vì vậy, tính từ thời điểm đó đến nay thì quyết định này của UEFA luôn nhận được những sự gièm pha từ giới mộ điệu khắp lục địa già. Đỉnh điểm là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành từ năm 2019, thể thức mới này của EURO đã nhận được những sự phản đối gay gắt.

Tuy vậy, bằng một cách nào đó thì quyết định trên vẫn đã được giữ nguyên. Kỳ EURO 2021 đã được diễn ra trên khắp các sân cỏ châu Âu.

Tuy nhiên, ngay cả khi giải đấu đã đi được sắp hết chặng đường, câu chuyện này tiếp tục trở thành một đề tài để tranh luận. Mới đây nhất, ngay cả chủ tịch UEFA hiện tại là ông Aleksander Ceferin đã công khai phê bình quyết định trên của những người tiền nhiệm.

Aleksander Ceferin thừa nhận rằng hệ thống tổ chức Euro 2021 không công bằng đối với NHM. Chưa hết, ông cho rằng việc các đội bóng, NHM phải di chuyển quá nhiều giữa các quốc gia là điều không phù hợp.

szdydorjxbluzgwgnthj67h3tm_optimized
Ông Aleksander Ceferin thừa nhận việc tổ chức EURO 2021 là sai lầm.

"Tôi sẽ không ủng hộ nó nữa", Ceferin nói với BBC Sport . “Nói một cách nôm na là giải đấu thực sự đã không công bằng với các đội bóng. Bởi có đội thì phải di chuyển 10.000km suốt giải đấu, nhưng có đội chỉ chỉ di chuyển 1000km", ông nói.

"Bên cạnh đó, thật không công bằng cho những người hâm mộ, những người đã phải ở Rome một ngày và chỉ vài ngày sau đó, họ phải có mặt ở Baku. Nên nhớ, đó là một chuyến bay kéo dài 4 tiếng rưỡi.

Chúng tôi đã phải đi rất nhiều nơi, đến các quốc gia có khu vực pháp lý khác nhau, các loại tiền tệ khác nhau, các quốc gia trong Liên minh châu Âu (EU) và ngoài EU, nên điều đó không hề dễ dàng. Nếu là tôi, tôi sẽ không đồng ý với phương án tổ chức EURO như thế này", ông Aleksander Ceferin kết luận.

Hiện tại, EURO 2021 chỉ còn 1 trận đấu nữa là kết thúc. Trận chung kết để tìm ra nhà vua mới cho bóng đá châu Âu sẽ là cuộc đấu giữa Anh và Italia, diễn ra vào 2h00 ngày 12/7 tới đây.

Nhận định Ý vs Anh: Con tim và lý trí

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan