Quảng cáo

Tỉ lệ chiến thắng Pháp vs Thụy Sỹ: 'Cửa dưới' mừng thầm

Thứ ba, 29/06/2021 00:15 AM (GMT+7)

Các tỉ lệ xác suất thống kê chỉ ra rằng, ĐT Pháp chưa chắc đã có một kết quả có lợi ở trận gặp Thụy Sĩ tại vòng 1/8 EURO 2021 tối nay.

ĐT Pháp bước vào trận gặp Thụy Sỹ tối nay với một tinh thần cực kỳ cao. Bởi lẽ, đội bóng của HLV Didier Deschamps đang được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ nếu xét ở bất cứ khía cạnh nào.

Kết thúc vòng bảng, nhà ĐKVĐ World Cup đứng nhất bảng F với 5 điểm. Họ thắng 1 hòa 2 và ghi được 4 bàn thắng. Thành tích này có thể xem là một sự ấn tượng lớn khi Mbappe và đồng đội nằm chung bảng với cả 2 ông lớn là Bồ Đào Nha và Đức.

Trong khi đó, ĐT Thụy Sỹ dù có một lối chơi vô cùng cống hiến và tự tin ở vòng bảng nhưng nếu so sánh với ĐT Pháp thì họ vẫn lép vế hoàn toàn. Bởi lẽ, ở bất cứ vị trí nào trên sân thì đoàn quân của HLV Vladimir Petković cũng không thể so sánh với dàn sao của ĐT Pháp.

n6r56Hb8FCrRcrRR5EjF5B
Tỉ lệ chiến thắng của ĐT Pháp là không thực sự cao.

Ấy vậy, có một điều rất đáng thú vị là nếu nhìn vào xác suất đi tiếp của hai đội theo các tính toán thống kê của trang We Global Football, ĐT Pháp chưa chắc là đang nắm giữ lợi thế. 

Xác suất để Pháp vượt qua Thụy Sỹ, qua đó góp mặt ở vòng tứ kết EURO 2021 chỉ là 49,58%. Đây là một bất ngờ lớn, bởi nếu như nhìn vào con số này thì Mbappe và đồng đội thậm chí còn có "cửa" bị loại cao hơn cửa đi tiếp.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, những con số kể trên chỉ mang tính tham khảo là chủ yếu. ĐT Pháp dĩ nhiên sẽ chiến đấu hết mình để giành một tấm vé đi tiếp. Nên nhớ, khát khao của họ đang là rất lớn khi ở kỳ EURO 2018, Pháp đã để tuột chiếc cúp vô địch ngay tại "ngưỡng cửa thiên đường".

Thông tin trước trận:

  • Pháp giành được 3 chiến thắng, 2 trận hòa trong 5 trận gần nhất.
  • Thụy Sĩ giành được 3 chiến thắng, hòa và thua 1.
  • Pháp đi tiếp vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng F - bảng đấu được mệnh danh "tử thần" ở EURO 2021.
  • Thụy Sĩ là một trong bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.
  • Lucas Digne và Dembele gặp chấn thương.

Đội hình dự kiến Pháp vs Thụy Sĩ:

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Kimpembe, Hernandez, Kante, Pogba, Tolisso, Griezmann, Mbappe, Benzema

Thụy Sĩ: Sommer, Elvedi, Akanji, Rodriguez, Widmer, Xhaka, Freuler, Zuber, Shaqiri, Embolo, Seferovic

Nhận định Pháp vs Thụy Sĩ: Khẳng định tham vọng

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan