Quảng cáo

Sếp lớn bóng đá Ý cài cắm người 'định đoạt số phận' chung kết EURO 2021

Thứ sáu, 09/07/2021 05:14 AM (GMT+7)

Quyết định chỉ định trên được đưa ra Uỷ ban trọng tài UEFA, đứng đầu bởi cựu trọng tài Roberto Rosetti, một người Ý.

Bjorn Kuipers, quốc tịch Hà Lan đã được chỉ định làm trọng tài chính chung kết UEFA EURO 2021, giữa Ý và Anh. Quyết định chỉ định trên được đưa ra Ủy ban trọng tài UEFA, đứng đầu bởi cựu trọng tài Roberto Rosetti, một người Ý.

Kuipers 48 tuổi, là trọng tài lớn tuổi nhất tại Euro 2021 và giữ cấp độ FIFA từ 2006 tới nay. Ông cũng từng là người cầm còi trận đấu chính thức gần nhất giữa Ý và Anh tại FIFA World Cup 2014.

Gần đây, Kuipers vướng vào scandal chửi tục trong trận bán kết UEFA Champions League giữa PSG và Manchester City, khi bị cáo buộc đã có những lời nói khiếm nhã với Marco Verratti.

Bjorn-Kuipers
Trọng tài Kuipers nổi tiếng rất nghiêm khắc.

Ông Bjorn Kuipers làm trọng tài chuyên nghiệp ở Hà Lan từ năm 2005 và có cấp độ UEFA’s elite từ năm 2009. Vào năm 2013, ông chính là người đã điều khiển trận chung kết Europa League giữa Benfica và Chelsea. Kuipers cũng từng "định đoạt số phận" trận chung kết Champions League 2014 giữa Atletico Madrid và Real.

Ở trận chung kết, tuyển Anh sẽ có lợi thế sân nhà nhưng Italy cũng sẽ làm hết sức mình để có thể lên ngôi.

Có thể nói, việc được thi đấu trên sân nhà Wembley với lợi thế lớn lượng CĐV cuồng nhiệt trên khán đài mang đến lợi thế lớn cho Harry Kane và các đồng đội lần đầu tiên đăng quang tại EURO. Nhưng trước một Italy vốn át vía họ, Sư tử liệu có thể gầm vang?

Chuyên gia Việt Nam dự đoán kết quả Ý vs Anh: Lựa chọn hoàn hảo!

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan