Quảng cáo

'Ông vua nước Ý' chỉ thẳng điểm yếu chí mạng của ĐT Anh

Thứ bảy, 10/07/2021 05:55 AM (GMT+7)

Cựu huấn luyện viên đội tuyển Ý, Antonio Conte đã xác định được "điểm yếu" tiềm tàng của đội tuyển Anh trước trận chung kết Euro 2021.

Anh sẽ gặp Azzurri tại Wembley vào ngày 12/7 tới đây để chơi trận đấu cuối cùng của EURO 2021. Đây là trận đấu mà cả hai đội được đánh giá là có lực lượng và đẳng cấp ngang ngửa nhau.

Tuy vậy, Italia được đánh giá là có hành trình "gian khổ" hơn tại các trận đấu thuộc vòng knock-out. Nơi mà đội bóng của Roberto Mancini đã vượt qua Áo, Bỉ và Tây Ban Nha. Trong khi đó, ĐT Anh đã đánh bại Đức, Ukraine và Đan Mạch lần lượt ở vòng 16 đội, tứ kết và bán kết để có mặt tại trận chung kết.

Cựu huấn luyện viên đội tuyển Ý, Antonio Conte mới đây đã có những phân tích về điểm mạnh và điểm yếu của ĐT Anh trước thềm trận chung kết EURO 2021.

“Không giống như Tây Ban Nha - đội bóng chủ động chơi kiểm soát bóng một cách tối đa. ĐT Anh luôn cố gắng giành lợi thế và mở các đợt tấn công từ các pha tranh chấp 1-1.

Bên cạnh đó, họ cũng tận dụng khả năng rê bóng, cutting inside và chồng biên cực tốt của các cầu thủ như Raheem Sterling, Bukayo Saka, Phil Foden, Jadon Sancho, Jack Grealish để tạo ra sự khác biệt.

1
Conte cho rằng bộ đôi trung vệ của ĐT Anh chơi không thực sự chắc chắn ở khoảng thoát pressing.

Một trong những điểm yếu của tuyển Anh đó là nếu hàng thủ của họ bị dồn ép khi đang giữ bóng ở sân nhà, bộ đôi trung vệ của họ không giỏi trong việc thoát pressing.

ĐT Italia nên tận dụng điều này, rằng phải áp sát họ, pressing ngay ở sân đối thủ và không cho họ triển khai bóng lên các cầu thủ sáng tạo ở tuyến trên. Chia cắt được 3 tuyến của ĐT Anh sẽ là chìa khóa để ĐT Italia thành công", nhà vô địch Serie A 2020-2021 chia sẻ.

Vào lúc 2h ngày 12/7 (giờ Hà Nội), Italia sẽ đối đầu với Anh tại sân Wembley trong trận chung kết EURO 2021.

Chưa đá chung kết, người Anh đã mở tiệc ăn mừng chức vô địch EURO

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan