Quảng cáo

Huyền thoại bóng đá Đức: 'Nếu phải đá penalty, tuyển Anh sẽ bị loại'

Thứ sáu, 25/06/2021 14:28 PM (GMT+7)

Cựu danh thủ Lothar Matthaus đã có những đánh giá khách quan về cuộc đại chiến giữa Đức vs Anh ở vòng 1/8 EURO 2021.

Ở lượt trận cuối cùng của bảng F, đội tuyển Đức đã cầm hòa nhọc nhằn trước các cầu thủ Hungary. 1 điểm có được trong trận đấu này cùng với việc Bồ Đào Nha không thể giành trọn 3 điểm trước Pháp đã giúp Đức cán đích ở vị trí thứ 2. Điều này đồng nghĩa với việc Đức sẽ gặp lại đội bóng đầy duyên nợ - tuyển Anh ở vòng 1/8 EURO 2021.

Tuyển Anh mang đến EURO 2021 với một đội hình mạnh với nhiều ngôi sao như Harry Kane, Sancho, Mason Mount,... và được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên, trong quá khứ, tuyển Đức luôn là khắc tinh của Tam Sư khiến HLV Southgate không khỏi đau đầu.

Mới đây, cựu thủ quân Đức - Lothar Matthaus đã có những nhận xét về cặp đối đầu đầy duyên nợ này: "Tôi nghĩ rằng tuyển Anh có cơ hội giành chiến thắng. Thế nhưng, nếu phải đá penalty, tôi tin chắc Đức sẽ đánh bại đối thủ. Điều này có nghĩa rằng nếu muốn đi tiếp thì Tam Sư phải cố gắng giải quyết đối phương trong 120 phút.

Hãy nhớ rằng tuyển Đức luôn xuất sắc mỗi khi đá 11m. Trong 30 hoặc 40 năm qua, đội tuyển Đức đã phát huy được điểm mạnh của mình và chính Anh cũng là nạn nhân ở bán kết EURO 1996. Nói tóm lại, Anh sẽ có cơ hội đi tiếp trong 90 phút hoặc 120 phút".

Huyền thoại bóng đá Đức: 'Nếu phải đá penalty, tuyển Anh sẽ bị loại'-57712
Mason Mount và các đồng đội khó có thể đi tiếp nếu trận đấu với Đức phải kéo sang loạt penalty?

"Tôi cũng rất tôn trọng đội tuyển Anh. Họ đã vào đến bán kết World Cup 2018 và có được những cầu thủ chất lượng đang chơi bóng ở Premier League và những câu lạc bộ hàng đầu thế giới. Ở vòng bảng, Anh và Đức đều thi đấu chưa thực sự thuyết phục, nhưng tôi nghĩ họ có thể làm tốt hơn khi bước vào giai đoạn này", Lothar Matthaus chia sẻ thêm.

Ở vòng bảng, mặc dù dẫn đầu bảng D nhưng Anh lại không có được một phong độ tốt. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Southgate chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng sau 3 trận đấu. Xét về phía Đức, đội bóng này cũng không khá hơn là bao khi suýt chút nữa phải nói lời chia tay sớm với giải đấu nếu không có bàn thắng ở phút 84 trong trận đấu với Hungary.

Tuy nhiên, trận đấu ở vòng 1/8 tới đây sẽ không có chỗ cho những sai lầm của cả Anh và Đức nếu không muốn phải sớm dừng cuộc chơi.

Sancho dự bị, Southgate đang tính toán cho vòng knock-out?

VIDEO: Đức giành chiến thắng trước Anh ở World Cup 2010.

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan