Quảng cáo

Sancho dự bị, Southgate đang tính toán cho vòng knock-out?

Thứ sáu, 25/06/2021 11:52 AM (GMT+7)

Jadon Sancho không thường xuyên được sử dụng tại loạt trận vòng bảng của tuyển Anh dù có phong độ khá tốt. Tuy nhiên đây là những tính toán đường dài của Southgate?

Sancho có thể ‘gãi ngứa’ cho tuyển Anh

Tuyển Anh đã kết thúc những lượt trận tại vòng bảng với thành tích đứng đầu đứng đầu bảng D. Họ có 7 điểm nhưng chỉ có đúng 2 bàn thắng do công của Raheem Sterling. Điều đó cho thấy hàng công của Tam Sư đang có rất nhiều vấn đề dù trong tay HLV Gareth Southgate sở hữu dàn cầu thủ trẻ trung, giàu nhiệt huyết cũng như có tính chuyên môn cao.

Rất nhiều ngôi sao đã được vị chiến lược gia 51 tung vào sân ở cả 3 lượt trận nhằm thay đổi cục diện. Dẫu có tính đột biến nhưng kết quả chung vẫn vậy. Và có 1 cầu thủ đến thời điểm hiện tại được nhiều người kỳ vọng nhất, mong muốn anh ra sân nhất không ai khác ngoài Jadon Sancho. Tuy nhiên, tiền đạo cánh này không được trọng dụng tại tuyển Anh.

Vấn đề của Tam Sư tại kỳ EURO năm nay nằm ở số lần tạo ra cơ hội. Mặc dù họ cầm bóng nhiều, kiểm soát cả thế trận nhưng lại thiếu đi những tình huống uy hiếp khung thành đối phương và để nhiều người phải chê bai. Những con số đủ để chứng minh khi kết thúc 3 trận đấu tại bảng D, tuyển Anh chỉ sở hữu 24 cú sút về phía khung thành, đó là thành tích tệ hại đối với một đội bóng mạnh.

23
Sancho chưa được ra sân nhiều như kỳ vọng

Lúc này nhiều người lại mách Southgate sử dụng Sancho, người có đủ khả năng để có thể thay đổi cục diện của cả trận đấu. Và có vẻ nhà cầm quân sinh năm 1970 đang lãng phí ngôi sao 21 tuổi. Theo FBRef, cầu thủ này sở hữu nhiều pha qua người thành công nhất (305). Sancho còn thực hiện nhiều pha xỏ háng đối phương nhất (32 lần)

Chứng kiến việc Jadon Sancho không được ra sân ngay từ đầu, huyền thoại của Man Utd – Rio Ferdinand tỏ ra không hài lòng: “Sancho là một cầu thủ tốt, tôi không hiểu vì sao cậu ấy không được sử dụng. Tôi nghĩ rằng Gareth Southgate sẽ nói chuyện với Sancho sau những trận đấu, bởi những người không ra sân thi đấu mới là những người cần được quan tâm.

Mọi sự chú ý đang đổ dồn về cầu thủ chạy cánh hiện đang chơi cho Dortmund, một sao mai đang đi lên và được nửa đỏ thành Manchester đặc biệt chú ý. Hơn hết, việc Sancho được ra sân khoảng 6 phút trong trận gặp CH Séc ở lượt trận cuối đã cho thấy HLV Gareth Southgate đang dần tin tưởng vào anh hơn hoặc nhà cầm quân này thử phép toán trong một phương trình.

Sancho được quy hoạch cho vòng Knock – out?

Chỉ có nhà cầm quân 51 tuổi mới biết được lý do vì sao Jadon Sancho không được ra sân nhiều tại EURO, ít nhất là những trận đấu ở vòng bảng. Những phút ngắn ngủi trên SVĐ Wembley là không đủ cho sao mai này thể hiện được phẩm chất tinh túy của mình, thứ khiến Man Utd phải mê mệt.

Chia sẻ về lý do không sử dụng Sancho, HLV Southgate nói: “Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ tấn công giỏi. Xét về những người chơi có thể chơi ở khu vực đó chúng tôi có Raheem Sterling, Phil Foden, Jack Grealish, Rashford, Saka hay Sancho. Họ đều là những người chơi giỏi. Nếu bạn không hỏi tôi về Sancho, bạn sẽ hỏi tôi về một trong số những người khác. Đó là bản chất của nó.

Dù được trọng dụng, song nhiều người cho rằng Sancho chính là con bài tẩy của HLV Southgate bởi ngay cả huyền thoại Lothar Matthaus còn lên tiếng: “Nếu Sancho không đủ năng lực cho tuyển Anh, chúng tôi sẵn sàng nhập tịch cho cậu ấy”. Câu nói cho thấy Sancho như một báu vật hay được coi là của để dành.

Sao mai 21 tuổi đang được tính toán cho trận gặp ĐT Đức?
Sao mai 21 tuổi đang được tính toán cho trận gặp ĐT Đức?

Tuyển Anh sẽ gặp ‘Die Mannschaft’ tại vòng 1/8 EURO 2021 thì không ai khác ngoài Jadon Sancho là một nhân tố để BHL Tam Sư cân nhắc. Cầu thủ chạy cánh 21 tuổi vừa trải qua mùa giải với phong độ khá tốt cùng Dortmund với 16 bàn thắng cùng 20 đường kiến tạo (tính ở mọi đấu trường). Ngoài ra, những am hiểu về bóng đá Đức của anh cũng rất hữu dụng trong cuộc đối đầu tới đây.

Sau 3 trận vòng bảng với những đội bóng không quá vượt trội, HLV Southgate sẽ được thử lửa trước một tuyển Đức hùng mạnh. Hơn hết, nhà cầm quân sinh năm 1970 cần tận dụng tốt những nhân lực mà mình có trong tay để hướng tới tấm vé vào vòng bán kết nếu không muốn tiếp tục tạo ra một kỳ EURO đáng thất vọng trong lịch sử bóng đá xứ sở sương mù.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan