Quảng cáo

Đội hình mạnh nhất ĐT Thụy Sĩ tại EURO 2021

Thứ tư, 26/05/2021 19:15 PM (GMT+7)

Sau khi công bố danh sách sơ bộ những cái tên sẽ tham dự VCK EURO 2021, đội tuyển Thụy Sĩ đang trong giai đoạn chuẩn bị gấp rút khi giải đấu quan trọng này đang tới rất gần.

Trong quá khứ, đội tuyển Thụy Sĩ từng có 4 lần lọt vào VCK của các kỳ EURO. Trong đó, ở Kỳ EURO 2016, đội tuyển nước này đã lọt vào vòng 16 đội. Tuy nhiên, sau đó đội bóng này đã thua Ba Lan trên chấm phạt đền đầy may rủi. Ở lần thứ 5 tham dự này, Yann Sommer và các đồng đội đặt mục tiêu vào đến vòng tứ kết.

Dưới đây, hãy cùng điểm qua đội hình mạnh nhất mà HLV Petkovic có thể sử dụng để hoàn tất mục tiêu mà đội bóng đặt ra ở kỳ Euro 2021.

Thủ môn:

Yann Sommer

Kể từ sau kỳ World Cup 2014 trên đất Brazil, thủ thành Yann Sommer đã trở thành thủ môn số 1 trong khung gỗ của ĐTQG Thụy Sỹ. Ở thời điểm hiện tại, thủ môn sinh năm 1988 luôn là chốt chặn đáng tin cậy trong màu áo CLB Borussia Monchengladbach.

Ở Vòng loại Euro 2021, Yann Sommer đã có nhiều pha cứu thua xuất thần cho đội nhà và góp công lớn giúp Thụy Sĩ có mặt ở VCK.

Yann Sommer đã có 60 lần ra sân cho ĐT Thụy Sĩ.

Hậu vệ:

Benito - Ricardo Rodriquez - Menuel Akanji - Elvedi - Widermer

Trung vệ 25 tuổi Elvedi được xem như là một trong những hòn đá tảng vững chắc của Thụy Sĩ ở EURO 2021 tới đây. Cầu thủ thuộc biên chế Monchengladbach thể hiện sự chắc chắn và trưởng thành của mình qua từng trận đấu. Bên cạnh đó, Benito, Rodriquez, Akanji và Widermer cũng là lựa chọn không tồi ở hàng thủ 5 người của đội bóng này.

Elvedi được kỳ vọng là chốt chặn vững chắc của Thụy Sĩ ở kỳ EURO 2021.

Tiền vệ:

 Edimilson Fernandes - Xhaka - Shaqiri - Zakaria

Ở hàng tiền vệ, chắc chắn cầu thủ thuộc biên chế CLB Arsenal - Xhaka sẽ có một suất đá chính trong đội hình của ông Petkovic. Đây là cầu thủ quan trọng và cũng là đội trưởng của đội bóng này. Bên cạnh đó, tiền vệ cánh Edimilson Fernandes cũng sẽ là một cái tên nhận được sự kỳ vọng của nhiều người hâm mộ với chiều cao lên tới 1m9 của mình. Hai cái tên còn lại ở tuyến giữa của Thụy Sĩ sẽ là Shaqiri và tiền vệ phòng ngự Zakaria.

Ở vòng loại EURO 2021, Zakaria cũng đang có được  một phong độ rất cao trong màu áo của ĐTQG nước này.

Tiền vệ Granit Xhaka được xem là ngôi sao số 1 của ĐT Thụy Sỹ ở thời điểm hiện tại.

Tiền đạo:

Breel Embolo 

Tiền đạo thuộc biên chế CLB Mochengladbach - Embolo đang là một trong những mũi nhọn tấn công của Thụy Sĩ. Ở mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 1997 này đã có được 5 pha lập công cho đội bóng chủ quản. 

Embolo được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở kỳ EURO 2021 tới đây.

ĐH mạnh nhất ĐT Anh tại EURO 2021: Dàn sao tỷ bảng

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan