Quảng cáo

Đan Mạch biến Bale và đồng đội thành ‘Những chú gấu Nga’ 2.0

Chủ nhật, 27/06/2021 02:09 AM (GMT+7)

Đội bóng của HLV Kasper Hjulmand tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại EURO 2021 và họ khiến tuyển Xứ Wales nhận đòn đau như cách ‘Gấu Nga’ đã từng nếm trải.

Yếu tố bất ngờ từ Đan Mạch

Bước vào cuộc chiến đầy quan trọng trước ĐT Xứ Wales tại vòng 1/8, tuyển Đan Mạch hiểu rằng họ cần phải quyết tâm hơn nữa so với những trận đấu tại vòng bảng. Và những gì mà họ thể hiện trên sân Johan Cruyff Arena đã hoàn toàn thuyết phục người xem khi khiến Gareth Bale cùng các đồng đội phải chia tay giải đấu trong sự thất vọng.

Vẫn giống như nhiều trận đấu khác, ‘Những chú lính chì’ luôn nhập cuộc đầy tự tin, chủ động cùng sự hưng phấn vốn có. Họ liên tục pressing tầm cao và giảm tầm hoạt động của các cầu thủ đối phương. Chính vì vậy mà các học trò của HLV Robert Page như bị choáng ngợp.

Ở trận đấu có tính chất loại trực tiếp như vòng Knock-out, yếu tố bất ngờ tiếp tục được tuyển Đan Mạch thể hiện. Đội bóng áo trắng chơi đa dạng đến đáng sợ, lúc tấn công bên trái hay đôi khi là những tình huống đảo bóng sang bên phía cánh phải nhằm kéo dãn đội hình tuyển Xứ Wales và tìm ra khoảng trống để khoan phá hàng thủ của ‘The Dragons’.

Dolberg chính là MVP trong trận đấu đầu tiên của vòng 1/8
Dolberg chính là MVP trong trận đấu đầu tiên của vòng 1/8

Ngoài ra, đội bóng của HLV Kasper Hjulmand còn thực hiện những pha phối hợp khá nhuần nhuyễn và như được lập trình sẵn. Quả đúng với biệt danh ‘Thùng thuốc nổ’ mà người ta thường gọi khi nhắc đến tuyển Đan Mạch bởi thùng nào cũng có thể nổ được ở những khoảnh khắc quan trọng trong trận đấu khi vị chiến lược gia 49 tuổi sở hữu dàn nhân lực chất lượng trong tay.

Nếu ở những trận đấu trước, Yussuf Poulsen là người thường xuyên tỏa sáng thì ở trận đấu đầu tiên được ra sân trong đội hình chính, Kasper Dolberg thể hiện mình không hề có sự bỡ ngỡ nào và cũng chính anh tỏa sáng, đóng góp 2/4 bàn thắng giúp tuyển Đan Mạch giành quyền đi tiếp.

Ngoài ra, với việc đã có 3 năm chơi bóng cho Ajax Amsterdam thì sân Johan Cruyff Arena không khác nào sân nhà của Dolberg, anh như trượt trên từng mét cỏ. Khỏi phải bàn về pha cửa lòng đẳng cấp của tiền vệ đang thuộc biên chế CLB Nice hay tình huống anh tận dụng thời cơ chớp nhoáng.

Câu chuyện của tuyển Đan Mạch 29 năm trước là giai thoại khó tin trong lịch sử các kỳ EURO và người ta dần nhắc lại với thế hệ hiện tại. Một tập thể đang chơi bóng với tinh thần cao độ và nhận được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra bất ngờ tại bán kết.

Xứ Wales tiếp tục thể hiện sự thất vọng

Nếu tuyển Đan Mạch chơi hay bao nhiêu thì tuyển Xứ Wales lại chơi tệ đến bấy nhiêu. Trước trận đấu, họ bị giới chuyên môn cho rằng là đội bóng cửa dưới. Quả thực 90 phút bóng lăn trên sân Johan Cruyff Arena như biến ‘The Dragons’ thành những gã hề, Xứ Wales vẫn thể hiện sự uể oải trong lối chơi và khác xa so với chính họ tại giải đấu cách đây 5 năm, nơi họ lọt tới tận trận bán kết.

HLV Robert Page vẫn cho thấy sự khó hiểu trong lối chơi, ông không quy hoạch rõ ràng vai trò của các cầu thủ và để họ thường xuyên đá theo phong cách riêng của mình.

Gareth Bale là ngôi sao sáng nhất, được kỳ vọng nhiều nhất nhưng anh lại tịt ngòi nếu không muốn nói quá lên mà mất tích trong trận đấu. Việc liên tục đảo cánh của chân sút mang áo số 11 này khiến anh không thực sự tập trung và lạc nhịp.

rsz_2021_06_26t173035z_1944642608_up1eh6q1cmxll_rtrmadp_3_soccer_euro_wal_dnk_report
Gareth Bale cũng không thể cứu được một tuyển Xứ Wales đã đi quá xa

Nhắc lại lối chơi của tuyển Xứ Wales, họ chơi đầy rệu rã cũng như dễ dàng đánh mất đi tinh thần. Khi nhận bàn thua đầu tiên, không ít cầu thủ đội bóng áo đỏ dường như không còn sức chiến đấu. Họ không mạnh dạn cầm bóng và chỉ thể hiện lối đá xấu chơi.

Điều đó khiến cho các CĐV có mặt trên các khán đài phải tỏ rõ sự thất vọng. Đến một bàn danh dự cũng không thể có và Harry Wilson phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp trước khi xách vali về nước.

Nhận tới 4 bàn thua, có lẽ phải rất lâu nữa Gareth Bale cùng các đồng đội của mình mới có thể gỡ gạc lại được danh dự bởi với lối chơi của họ hiện tại không tạo ra sự bất ngờ và sẽ thua nếu tiếp tục đụng độ tuyển Đan Mạch.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan