Quảng cáo

Trước Đan Mạch, phẩm chất của Gareth Bale cần được thể hiện

Thứ bảy, 26/06/2021 14:44 PM (GMT+7)

Siêu sao mang áo số 11 cần phải phát huy năng lực vốn có của mình để giúp Xứ Wales bước tiếp vào vòng trong.

Coi chừng ‘Những chú lính chì’

Trận đấu giữa tuyển Đan Mạch và tuyển Xứ Wales tới đây sẽ mở màn cho vòng 1/8 đầy căng thẳng ở phía trước. Gareth Bale cùng các đồng đội phải chạm mặt ‘Những chú lính chì’ dũng cảm đã từng làm mưa làm gió tại bảng B trước Bỉ hay Nga. Vì vậy, dù đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng siêu sao đang thuộc biên chế Real Madrid phải đưa đội bóng của mình vượt ải thành công.

Tại EURO 2021, tuyển Xứ Wales không còn sự bùng nổ và bất ngờ như giải đấu cách đây 5 năm, nơi họ tiến đến bán kết và chỉ chịu thua trước ĐKVĐ là Bồ Đào Nha. Ở giải đấu năm nay, họ gặp phải nhiều khó khăn dù bảng đấu không có quá nhiều đội bóng mạnh. ‘The Dragons’ chỉ có thể kết thúc ở vị trí thứ 2 với 4 điểm và đi tiếp nhờ vào hiệu số.

Đội bóng trong tay HLV Robert Page đang chưa có thấy dấu ấn chiến thuật một cách rõ ràng. Trước trận đấu mang tính quyết định với tuyển Thụy Sĩ, vị chiến lược gia 47 tuổi lại chỉ đạo các học trò chơi co cụm và chờ thời cơ phản công. Dù tại giải đấu lớn thì sự thực dụng là điều dễ hiểu nhưng họ phòng ngự chưa hẳn xuất sắc bởi tuyến tiền vệ không có kỹ năng đánh chặn tốt.

rsz_2021-06-12t141622z_677150206_up1eh6c13n4jq_rtrmadp_3_soccer-euro-wal-swi-report (1)
Xứ Wales chưa cho thấy sự hợp lý trong lối chơi

Rõ ràng, NHM bóng đá thế giới khó có thể đặt niềm tin vào tuyển Xứ Wales mà ngược lại, họ đang cổ vũ tinh thần cho Đan Mạch, đội bóng đang có phong độ thăng hoa trong những trận đấu gần đây. Vì vậy, ‘The Dragons’ bị đánh giá thấp hơn trong cuộc chiến này. Ngay cả Gareth Bale phải thừa nhận: “Dù sao đó cũng là điều bình thường. Chúng tôi đã quen với việc bị coi là cửa dưới.”  

Để nói về tuyển Đan Mạch, họ như thể được tiếp thêm sức mạnh từ các CĐV sau khi Eriksen phải kết thúc giải đấu sớm. Trước Bỉ và Nga, đội bóng của HLV Kasper Hjulmand chơi như thể họ chẳng còn gì để mất. Đặc biệt là trong trận đấu gặp tuyển Nga, ‘Thùng thuốc nổ’ chơi cực kỳ hưng phấn và khó ai có thể tin được rằng họ nã tới 4 bàn vào lưới thủ môn Safonov.

Đan Mạch thực sự là một đối thủ khó chịu cho tuyển Xứ Wales, tuy nhiên nếu xét về mặt bằng chung với những Đức, Bồ Đào Nha hay Anh thì họ vẫn là đội bóng tầm trung và Gareth Bale cùng các đồng đội phải tận dụng thời cơ để lọt vào vòng đấu tiếp theo.

Niềm tin vào Gareth Bale

Không ai khác ngoài Gareth Bale là người được các CĐV của tuyển Xứ Wales tin tưởng vào lúc này. Người đội trưởng mang đẳng cấp thế giới và anh cần phải thể hiện thật tốt để đền đáp xứng đáng sự kỳ vọng. Một trận đấu hay cùng những pha lập công có thể khiến Bale đập tan sự nghi ngờ của giới mộ điệu.

Phong độ của số 11 ở thời điểm hiện tại không quá cao cũng như anh chưa có bàn thắng nào tại kỳ EURO năm nay nếu không muốn nói rằng cầu thủ này tịt ngòi trong 14 trận đấu gần nhất. Có vẻ như anh thiếu đi cảm xúc bùng nổ vốn có, rõ ràng ngôi sao này sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn nhưng chưa thể tận dụng được triệt để. Bale thiếu đi sự chính xác và cảm giác bóng không được tốt.

Chân chạy cánh đang thuộc biên chế Real Madrid được thực hiện quả phạt đền trong trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ, bằng cách nào đó bóng lại bay lên trời trong sự khó hiểu của chính anh. Hay trong cuộc đối đầu trước Italia, Bale được đặt vào một vị trí vô cùng thuận lợi, không ai theo kèm hay chạy đến gây áp lực nhưng pha vô-lê của Bale khiến cho xứ Wales mất đi bàn thắng nếu anh thực hiện tốt hơn.

bale_bgou
Gareth Bale cần phải thể hiện vai trò của mình tốt hơn nữa

Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa Bale không có sự đóng góp. Anh vẫn là người ghi dấu ấn đậm nét trong những trận đấu của tuyển Xứ Wales. Chính siêu sao mang áo số 11 thực hiện 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công hay tự triển khai các đợt tấn công giúp ‘The Dragons’ gây áp lực cần thiết lên đối thủ.

Và trong trận đấu gặp Đan Mạch tới đây, vai trò đó của Bale cần được phát huy hơn nữa bởi vòng 1/8 không có chỗ cho sai lầm, không có cơ hội để làm lại nếu đã đi quá xa. Đội trưởng của tuyển Xứ Wales phải phát huy những phẩm chất vốn có của mình, tả xung hữu đột để đem về thành tích cao nhất cho đội bóng.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan