Quảng cáo

Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha: Số phận liệu có ngoảnh mặt với La Roja?

Thứ sáu, 02/07/2021 10:40 AM (GMT+7)

Đã có rất nhiều bất ngờ tại EURO 2021 và liệu sẽ có biến động trên sân Krestovsky trong trận đấu đầu tiên của vòng Tứ kết?

Tây Ban Nha không được phép chủ quan

EURO năm 2021 đang cho NHM bóng đá đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Không đội tuyển nào có thể đoán trước được số phận của mình khi trái bóng Uniforia chưa lăn. Rất nhiều sự kịch tính và bất ngờ đã xảy ra tại vòng 1/8, ở đó có những đội tuyển mạnh phải dừng bước. Mở màn cho vòng Tứ kết tới đây sẽ là màn đọ sức giữa Thụy Sĩ và Tây Ban Nha, liệu sẽ có bất ngờ nào trên SVĐ Krestovsky?

Sau trận đấu gặp tuyển Croatia, hẳn nhiều người đã thấy rõ được sức mạnh của La Roja, những gì hay nhất họ đã thể hiện trước nhà đương kim Á quân World Cup. Tây Ban Nha đang chứng minh rằng vì sao họ mang tới EURO 2021 chỉ với 24 người thay vì con số 26, tức những con người có mặt trong đội hình của họ đều hết sức quan trọng.

120 phút căng thẳng bậc nhất trên sân Parken cũng đã kết thúc cách đây vài ngày. Song, những dư âm vẫn còn đó, ‘vừa mừng vừa lo’ là cảm giác chung của các CĐV tuyển Tây Ban Nha chứng kiến đội bóng mình yêu thích phải chật vật đến như vậy.

nhan dinh bong da euro 2021 croatia vs tay ban nha anh 2
Tây Ban Nha đã trải qua trận đấu đầy căng thẳng trước Croatia tại vòng 1/8

Mừng vì hàng công của La Roja đã có trận đấu thứ 2 liên tiếp ghi 5 bàn vào lưới đối thủ, điều đó cho thấy các học trò của HLV Luis Enrique đang tận dụng khá tốt thời cơ mà mình có được. Sự giải tỏa cần thiết với những đôi chân trên hàng công, bởi họ đã quá bí bách ở 2 trận đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, nỗi lo thì vẫn còn đó tới từ hàng thủ, họ mất tập trung ở những thời điểm quan trọng trong trận đấu. Chính sự chủ quan khiến La Roja phải nhận 1 kết quả hòa sau 90 phút tại vòng 1/8. Vậy nên, tuyển Tây Ban Nha phải đặc biệt chú ý bởi đối thủ tại vòng Tứ kết của họ tới đây là Thụy Sĩ cực kỳ manh động.

Đội bóng xứ bò đang thể hiện lối chơi tiki – taka trứ danh cùng với đó là sự đa dạng trong cách tấn công với tuyến tiền vệ đầy kỹ thuật. Điển hình trong đó là Pedri, sao mai mới chỉ 18 tuổi đã sẵn sàng để mang tên tuổi của mình tới bản đồ của bóng đá thế giới và vai trò của anh tại La Roja không thua kém gì những người đàn anh.

Trước mắt họ là Thụy Sĩ, đây có thể coi là đối thủ dễ thở hơn so với các đội bóng còn lại nhưng khi đã vào đến vòng Tứ kết thì điều gì cũng có thể coi là bước ngoặt. 90 phút trên sân Krestovsky tiếp tục là một thử thách cho thầy trò HLV Luis Enrique.

Thụy Sĩ sẽ tiếp tục tạo bất ngờ?

Thụy Sĩ sẽ là đối thủ đầy khó chịu đói với thầy trò HLV Luis Enrique, họ đã ‘bóp chết’ giấc mộng của Pháp sau loạt sút luân lưu cân não. Một đội bóng chưa từng vượt qua vòng đấu loại trực tiếp tại sân chơi Châu lục nhưng nay đã hiên ngang đánh bại ĐKVĐ thế giới khi đã bị dẫn trước tới 2 bàn.

Một tinh thần quật cường mà khó có đội bóng nào có được, thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ. Chiến thắng ấy nhờ một phần vào tố chất thủ lĩnh tới từ Granit Xhaka, tiền vệ đang thuộc biên chế CLB Arsenal đã truyền động lực không hề nhỏ tới những người đồng đội của mình, không cho phép ai bỏ cuộc. Chính anh cũng là người thực hiện đường chuyền cho Gavranovic để ghi bàn gỡ hòa. 

Tuy nhiên, đội trưởng của tuyển Thụy Sĩ lại không được góp mặt trong trận đấu tại vòng Tứ kết tới đây do đã nhận đủ số thẻ vàng. Việc thiếu đi ngôi sao này ở khu vực trung tuyến sẽ là ảnh hưởng không hề nhỏ tới lối chơi của thầy trò HLV Petkovic.

Thuy-Si-ha-Phap-o-EURO-SAO-hay-nhat-uong-Cocacola-fan-ca-khia-Ronaldo-gettyimages-1325979684-1624968484-323-width660height500
Xhaka sẽ không được ra sân bởi cầu thủ này đã nhận đủ số thẻ vàng

Mặc dù vậy, sẽ chẳng thể đoán trước được điều gì khi chạm trán tuyển Thụy Sĩ, họ đã rút kinh nghiệm sau từng trận đấu và đối thủ càng chủ quan càng giúp họ dễ đá hơn. Sự tin tưởng từ các CĐV của họ sẽ đặt trọn vào bộ đôi trên hàng công là Embolo và Seferovic cùng ngòi nổ Shaqiri chơi sau lưng.

Miếng đánh bên 2 hành lang biên sẽ được đội bóng của HLV Petkovic tiếp tục thể hiện bởi tuyển Tây Ban Nha đã từng thua ở pha bóng như vậy. Hơn hết, tính bất ngờ là điều mà ai cũng mong chờ từ Thụy Sĩ khi họ vẫn bị coi là đội bóng cửa dưới.

Thụy Sĩ đã đi qua được cánh cửa khó nhằn nhất là Pháp nên không có lý do gì để họ không tự tin trước đoàn quân HLV Luis Enrique. Tuy nhiên, cần phải hiểu rằng La Roja đang đi theo tiếng gọi của lịch sử, bóng dáng nhà vô địch đang hiện hữu trở lại tại EURO năm nay. Cùng chờ đợi xem số phận liệu có ngoảnh mặt lại với họ như cách tuyển Pháp phải đón nhận.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan