Quảng cáo

Siêu đại chiến bảng F: Đợi chờ vào đại tiệc tấn công của ‘Những chú gà trống Gô-loa’ và ‘Die Mannschaft’

Thứ ba, 15/06/2021 10:43 AM (GMT+7)

Pháp và Đức sẽ đụng độ nhau ngay tại lượt trận đầu tiên tại bảng F. Cuộc chiến được dự đoán sẽ vô cùng rực lửa và thực sự hấp dẫn.

Nhà vô địch thế giới xuất quân

Tại kỳ EURO năm nay, mọi sự chú ý đổ dồn vào bảng F – một bảng đấu tử thần, nơi có sự xuất hiện của nhiều đội tuyển mạnh như Pháp, Đức hay Bồ Đào Nha. Vào rạng sáng ngày 16/6, khi giờ đã điểm, 2 đại diện tới từ Tây Âu, Trung Âu là Pháp và Đức sẽ chạm trán nhau trong trận đấu đầu tiên. Một trận cầu được dự đoán không khoan nhượng, ai cũng muốn có một chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp tới tấm vé vào vòng Knock-out.

So với ‘Die Mannschaft’, ĐT Pháp được đánh giá cao hơn ở thời điểm hiện tại. Họ đang chơi bóng với vị thế của 1 đương kim Á quân giải đấu cách đây 5 năm và là nhà vô địch thế giới tại World Cup 2018. HLV Didier Deschamp tất nhiên vẫn sẽ giữ nguyên công thức chiến thắng của mình đã giúp ‘Những chú gà trống Gô-loa’ thành công trong thời gian gần đây.

Đội hình ĐT Pháp được giới mộ điệu cho rằng rất mạnh, bởi họ có sự đồng đều ở cả 3 tuyến, nơi toàn hào thủ có sự đóng góp rất lớn tại cấp CLB và luôn cạnh tranh cho một vị trí chính thức. Đặc biệt, sự trở lại của Karim Benzema còn khiến cho đại diện tới từ Tây Âu mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nếu tình hình chấn thương không quá nghiêm trọng thì khả năng cao anh sẽ được ra sân.

rsz_2021-06-02t192954z_168846207_up1eh621i5rop_rtrmadp_3_soccer-friendly-fra-wal-report
ĐT Pháp có phong độ cao trong thời gian qua

Phong độ hiện tại của Les Bleus cũng cực kỳ ấn tượng. Họ có 4 trận toàn thắng và không để thủng lưới 1 bàn nào. Chắc chắn, tại kỳ EURO năm nay, ĐT Pháp muốn đứng dậy sau thất bại trong trận chung kết trước Bồ Đào Nha trên sân nhà vào năm 2016.

N’golo Kante sẽ là mắt xích quan trọng trong đội hình của HLV Didier Deschamp, một động cơ chạy không ngừng nghỉ, chẳng cần phải nói thêm về khả năng cân team của anh. Hay Mbappe cùng Benzema hoặc có thể là Giroud là họng pháo mà ‘Die Mannschaft’ cần dè chừng’. Họ sẽ khiến cho thủ môn Neuer phải hoạt động hết công suất trong trận đấu tới. 

Sẽ là một tuyển Đức hoàn toàn khác?

Cũng giống với ĐT Pháp, HLV Joachim Loew cũng có nguồn nhân lực rất chất lượng từ đội hình của Bayern Munich. Tuy nhiên, họ bước vào giải đấu với sự hoài nghi do bị loại từ vòng bảng kỳ World Cup cách đây 3 năm và trong những trận giao hữu với các đội tuyển mạnh đều không có kết quả thuận lợi.

Đây là kỳ EURO cuối cùng của vị chiến lược gia 61 nên chắc chắn ông sẽ làm tất cả để giúp ‘Die Mannschaft’ lên đỉnh Châu Âu và đó cũng là cái kết đẹp. Hơn hết, lòng tự tôn của một nền bóng đá kỷ luật mệnh danh là ‘Cỗ xe tăng’ không cho phép họ thất bại tại giải đấu cấp đội đội tuyển cao nhất Châu Âu – nơi họ có nhiều chức vô địch nhất.

Tuy vậy, sự đồng đều và ổn định của các cầu thủ là điều mà HLV Joachim Loew cần phải quan tâm bởi đội bóng ông dẫn dắt đang có sự chuyển giao của các thế hệ. ĐT Đức có thể đánh mất vị thế nhưng đừng bao giờ đánh giá thấp họ bởi trong hoàn cảnh nào thì ‘Die Mannschaft’ luôn là ứng viên hàng đầu tại các giải đấu lớn.

germany-latvia-0805-1
'Cỗ xe tăng Đức' cũng cho thấy mình là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch

Với lợi thế được chơi trên sân nhà tại Allianz Arena, sẽ không biết ‘Cỗ xe tăng Đức’ mạnh tới mức nào khi có các CĐV vô cùng cuồng nhiệt trên các khán đài. Hơn hết, các cầu thủ trẻ của họ cũng khá tài năng, điển hình trong số đó là Kai Havertz, người có sự tiến bộ ở giai đoạn cuối của Ngoại Hạng Anh. Anh cũng khá có duyên trong trận cầu lớn, có thể lấy chung kết cúp C1 là ví dụ điển hình.

Sẽ là một tuyển Đức chơi với quyết tâm cao, hãy nhớ Werner và Havertz đang là những nhà vô địch của Champions League còn Muller cũng như Gnabry đã lên ngôi 1 năm trước bằng lối đá pressing tầm cao hiệu quả. Không ngoa để nói họ đang ngự trị hàng công trong số tất cả các đội tuyển và đợi chờ vào đại tiệc tấn công rực lửa.

Đức và Pháp chẳng còn lạ gì nhau, họ đã gặp quá nhiều lần tại các giải đấu lớn. Chắc chắn trong trận đấu này, ai cũng muốn rời sân với 3 điểm trong tay. Trận đấu có tính chất quan trọng tại giải đấu cao nhất lục địa già và NHM bóng đá thế giới sẽ đắm chìm trong những pha bóng mãn nhãn, giàu cảm xúc mà 2 bên tạo ra.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan