Quảng cáo

Không phải do con người, chính lối chơi và tinh thần giúp Italia thành công

Thứ hai, 21/06/2021 11:38 AM (GMT+7)

ĐT Italia có trận thắng thứ 3 liên tiếp tại EURO 2021, họ đang là mối đe dọa cực lớn cho đội bóng phải gặp tại vòng 1/8.

Sự khát khao của Azzurri

Sau 2 lượt trận đầu tiên tại bảng A, ĐT Italia đã có sự khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng trước các đối thủ chiếu dưới, qua đó sớm nắm lấy tấm vé vào vòng 1/8 EURO 2021. Chính vì đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, đội bóng Màu Thiên Thanh chơi bóng với những đôi chân thanh thoát trước một ĐT Xứ Wales đang quyết tâm bảo vệ vị trí thứ 2. Tuy nhiên, Azzurri vẫn là đội bóng mạnh và 1 chiến thắng nữa giúp họ khẳng định lại sức mạnh.

Theo đó, HLV Roberto Mancini đã thực hiện tới 8 sự điều chỉnh so với trận gặp ĐT Thụy Sĩ nhưng những con người ông lựa chọn vẫn có thể kết hợp ăn ý với các ngôi sao thuộc nòng cốt đội tuyển. Qua đó họ tạo nên một tập thể vẫn giữ được sự nhuần nhuyễn, cũng như sự đa dạng trong lối chơi đầy ‘sexy’ của mình.

Có thể thấy, Italia không ngần ngại đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng sau tiếng còi khai cuộc vang lên. Giống như trong trận đấu gặp Thổ Nhĩ Kỳ hay Thụy Sĩ, đội bóng xứ mỳ ống liên tục gây sức ép lên khung thành thủ môn Danny Ward. Có lúc vượt ngưỡng 70% tỷ lệ kiểm soát bóng. Họ chơi như thể mình mới chính là đội bóng phải giành giật một tấm vé đi tiếp và thể hiện tinh thần của người Italia.

2021_06_20T164316Z_171970849_UP1EH6K1AG23F_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_ITA_WAL_REPORT
Bàn thắng của Pessina giúp ĐT Italia nắm lợi thế ngay trong hiệp 1

Sự đồng đều trong nhân sự mà HLV Mancini đang có là điều mà nhiều người muốn nhắc đến. Những con người khác nhau nhưng Italia vẫn mạnh ở các pha tấn công biên, đặc biệt là ở bên phía cánh phải của đội chủ nhà. Chiesa luôn có thực hiện những pha bóng lắt léo, đảo bóng để tiến sát xuống đáy sân và thực hiện những ý đồ của mình như tạt bóng bổng, căng ngang hay trả ngược tuyến 2 nơi có Pessina hay Jorginho sẵn sàng băng lên.

Không chỉ vậy những, các cầu thủ của Italia cũng rất chăm chỉ xâm nhập vòng cấm và đó là khu vực dễ gây ra sự hỗn loạn cho đội khách. Dù chỉ có một bàn thắng trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng nhưng các CĐV có mặt trên SVĐ Olimpico vẫn thấy rõ sự khát khao của Azzurri. Chắc chắn rằng, với tinh thần như vậy, họ sẽ khiến cho đội tuyển mình gặp ở vòng Knock – out phải khổ sở.

Italia càng mạnh hơn khi có Verratti

Trước khi EURO 2021 diễn ra, HLV Roberto Mancini đã tung ra danh sách sơ bộ bao gồm 33 cái tên. Ở thời điểm đó, Marco Verratti đang gặp phải một chấn thương và phải chạy đua thời gian để bình phục. Dù vậy, chiến lược gia sinh năm 1964 vẫn quyết định lựa chọn cầu thủ này, ông rất kiên nhẫn bởi tầm ảnh hưởng của Verratti là vô cùng lớn trong cách vận hành của Italia.

Quả nhiên những sự chờ đợi của HLV này không lãng phí, tiền vệ thuộc biên chế CLB PSG được tung vào sân ở lượt trận thứ 3 gặp ĐT Xứ Wales. Anh đóng góp vai trò không hề nhỏ và góp công giúp cho đội chủ nhà có được chiến thắng thứ 3 tại bảng A.

Khi Verratti có mặt trên sân, Jorginho như được giải phóng. Ngôi sao đang khoác áo Chelsea tung hoành ngang dọc và thoải mái sáng tạo. Nhiều pha bóng cầu thủ này tung ra những đường chuyền chết người cho các đồng đội, nếu có hỏng thì đã có Verratti đằng sau chống đỡ.

2021_06_20T162245Z_1603060195_UP1EH6K19HW0N_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_ITA_WAL_REPORT
Verratti là nhân tố đáng chờ đợi của Azzurri tại vòng Knock - out

Tiền vệ sinh năm 1992 cũng chính là người kiến tạo cho Pessina băng vào chạm bóng tinh tế để mở tỉ số cho trận đấu. Ngoài ra, anh thường xuyên thực hiện những pha kéo bóng vào trong khu vực 16m50, đó như một nhát dao xé toang hàng phòng ngự của ĐT Xứ Wales. Đó là phẩm chất và nhãn quan của một tiền vệ như Verratti.

Có cầu thủ này trên sân, ĐT Italia như tăng thêm sức mạnh và họ đang là một trong những đội bóng có màn trình diễn thuyết phục nhất tại EURO năm nay. Trước mắt họ là trận đấu Knock – out và sẽ không ai muốn một tập thể chơi bóng giàu sức cống hiến như vậy bị loại. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan