Quảng cáo

EURO 2021 sẽ bắt đầu với ĐT Hà Lan tại vòng 1/8

Thứ ba, 22/06/2021 14:04 PM (GMT+7)

ĐT Hà Lan đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình tại bảng C, tuy nhiên thử thách thực sự sẽ đến với họ ở vòng đấu Knock - out.

3 chiến thắng tuyệt đối

ĐT Hà Lan tại EURO 2021 ít nhiều gây ra sự bất ngờ cho NHM và giới truyền thông quốc tế. Bất ngờ ở đây không phải do tên tuổi, lịch sử hay truyền thống của đội bóng này mà là do họ đã từng phải ngồi nhà xem những đội tuyển khác thi đấu tại EURO 2016 và World Cup 2018 để rồi có sự trở lại mạnh mẽ tại một giải đấu lớn. Đó là sự chờ đợi sau 7 năm của những ai yêu bóng đá Hà Lan.

Giống với ĐT Italia, ‘Cơn lốc màu da cam’ đang có hành trình khôi phục thời hoàng kim xưa với sự thay đổi từ trên băng ghế chỉ đạo khi hiện tại HLV Frank De Boer là người cầm đội. Phải rất lâu rồi họ mới góp mặt tại vòng 1/8 tại một kỳ EURO và có thể tạo ra điều kỳ diệu tại giải đấu năm nay với lợi thế là đứng vị nhất bảng C.

Sau trận gặp ĐT Áo tại lượt trận thứ 2, không ít người ca thán về chất lượng tiền đạo của ĐT Hà Lan. Đúng là các chân sút của họ đang không hay nhưng các vệ tinh xung quanh đang làm rất tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt ở tuyến giữa khi thực hiện những pha phối hợp rất nhuyễn, các mảng miếng phối hợp tương đối nhịp nhàng, diễn ra ở tốc độ cao và đủ sức công phá bất kỳ hàng thủ nào.

ĐT Hà Lan thể hiện sức mạnh của mình tại vòng bảng
ĐT Hà Lan thể hiện sức mạnh của mình tại vòng bảng

Trong trận gặp ĐT Bắc Macedonia, đội bóng của HLV Frank De Boer đã chứng minh được điều đó. Họ thể hiện sự vượt trội so với đoàn quân tới từ khu vực đông nam Châu Âu. Và Wijnaldum cùng các đồng đội có chiến thắng cực kỳ dễ dàng với bài tấn công vào nách hàng phòng ngự (giữa trung vệ và hậu vệ cánh của đối thủ).

Ở ĐT Hà Lan, người ta thấy họ chơi bóng bằng cả sự miệt mài cùng đấu pháp hợp lý xuyên suốt các giai đoạn trong 90 phút bóng lăn. Cả 3 chiến thắng tại vòng bảng giúp họ như khẳng định sức mạnh của một cường quốc bóng đá của Châu Âu. Một sự trở lại mạnh mẽ và kịp thời của 'Cơn lốc màu da cam'.

Sự thận trọng của HLV Frank De Boer

Thành công của ĐT Hà Lan tại bảng C EURO 2021 đến từ dấu ấn chiến thuật của HLV Frank De Boer khi ông bố trí một sơ đồ 3 trung vệ giàu kinh nghiệm có sự điềm tĩnh cùng những con người tinh túy nhất có mặt ở hàng tiền vệ và tiền đạo để tạo ra một tập thể khó lường. Đặc biệt khi ông liên tục có sự xoay tua để các cầu thủ đạt điểm rơi phong độ tốt nhất.

Sở dĩ nhà cầm quân sinh năm 1970 làm vậy như vậy bởi ông muốn thận trọng với đội bóng mình dẫn dắt và không muốn đi vào vết xe đổ của ĐT Hà Lan tại EURO 2008. Thời điểm đó, HLV Marco Van Basten đã cất đi nhiều con bài quan trọng cùng sự ảnh hưởng tâm lý khiến ‘Cơn lốc màu da cam’ thất bại ngay tại tứ kết trước Nga.

Khi chứng kiến thầy trò HLV De Boer trước thềm mùa giải và đến thời điểm hiện tại, không ai nghĩ khối đội hình của ĐT Hà Lan lại vận hành một cách mượt mà đến vậy. Sẽ không quá khi cho rằng Wijnaldum là cầu thủ có sức công phá lớn nhất trong đội hình ‘Cơn lốc màu da cam’ và anh đang trở thành trái tim của đội tuyển.

Frank-De-Boer-Was-Appointed-Head-Coach-Of-The-Netherlands-National-Football-Team
HLV Frank De Boer không muốn ĐT Hà Lan đi vào vết xe đổ năm 2008

Sau 3 trận đấu tại EURO 2021, khả năng thoát pressing, đi bóng hay qua người, tất cả đều được đội trưởng ĐT Hà Lan thực hiện theo cách không thể hoàn hảo hơn. Không chỉ vậy, anh còn đóng góp tới 3 bàn thắng cho đội bóng của mình qua đó sánh ngang cùng những tiền đạo như Ronaldo hay Patrik Schick

Còn quá sớm để khẳng định về sức mạnh của ĐT Hà Lan. Thử thách thực sự sẽ đến với ‘Cơn lốc màu da cam’ khi vòng 1/8 bắt đầu, đó mới là lúc bản lĩnh của ‘Người Hà Lan bay’ được thể hiện và tham vọng của một đội tuyển mất rất nhiều năm mới trở lại giải đấu lớn. Cùng chờ vào tài thao lược của HLV Frank De Boer tại những trận đấu có tính chất căng thẳng hơn.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan