Quảng cáo

ĐT Hà Lan phá vỡ kỷ lục lịch sử tồn tại 86 năm

Thứ ba, 22/06/2021 02:14 AM (GMT+7)

Với chiến thắng tưng bừng trước Bắc Macedonia, Hà Lan đã phá vỡ kỷ lục tồn tại 86 năm trong lịch sử đội bóng.

Vào đêm ngày 21/6 (giờ Việt Nam), Hà Lan đã có cuộc chạm trán Bắc Macedonia trong trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận cuối bảng C, EURO 2021. Với một dàn sao hùng hậu cùng đẳng cấp vượt trội, “Cơn lốc màu da cam” đã dễ dàng cuốn phăng đối thủ với tỉ số chung cuộc 3-0.

Đáng chú ý, sau chiến thắng lần này, đoàn quân của HLV Frank de Boer đã phá vỡ kỷ lục tồn tại trong 86 năm lịch sử đội bóng. Cụ thể, đây đã là trận đấu thứ 10 liên tiếp Hà Lan giành chiến thắng và ghi trên 2 bàn, vượt qua kỷ lục 9 trận được thiết lập vào năm 1935.

hà lan
Hà Lan toàn thắng tại vòng bảng EURO 2021 (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, với những pha lập công trong trước Bắc Macedonia, Memphis Depay và Wijnaldum cũng đã đánh dấu những cột mốc mới trong màu áo ĐTQG. Với Depay, ngôi sao thuộc biên chế Barca trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử Hà Lan (sau Wesley Sneijder) vừa ghi bàn, kiến tạo trong một trận đấu tại World Cup và EURO.

Trong khi đó, với cú đúp bàn thắng vào lưới Bắc Macedonia, Wijnaldum đã nâng tổng số bàn thắng trong màu áo ĐT Hà Lan của mình lên con số 25, vượt qua huyền thoại Marco van Basten (24 bàn thắng).

Vào ngày 27/6 (giờ Việt Nam) tới đây, Hà Lan sẽ có trận đấu tại vòng 1/8 EURO 2021, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Frank de Boer vẫn chưa thể xác định chính xác đối thủ của mình trong trận đấu tới. Theo dự kiến, đối thủ của Hà Lan ở vòng 1/8 sẽ là đội bóng về ba tại bảng D, E hoặc F.

Danh sách các đội vượt qua vòng bảng EURO 2021

Lộ diện đối thủ của Italia tại vòng 1/8 Euro 2021

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan