Quảng cáo

ĐT Tây Ban Nha tại EURO 2021: Loại Ramos có phải quyết định đúng đắn của Luis Enrique?

Thứ tư, 26/05/2021 11:10 AM (GMT+7)

Đội bóng xứ đấu bò đã công bố danh sách triệu tập cho kỳ EURO sắp tới nhưng không có mặt của Ramos và liệu đây có là quyết định sáng suốt của nhà cầm quân sinh năm 1970?

Sạch bóng cầu thủ Real Madrid tại đội tuyển

Một ông lớn khác tại Châu Âu là Tây Ban Nha mới đây cũng đã công bố danh sách triệu tập những cái tên tham dự EURO 2021, điều khác lạ ở chỗ HLV Luis Enrique chỉ gọi 24 cầu thủ thay vì 26 như FIFA cho phép trước đó. Khi nhìn vào danh sách ấy hẳn các Madridista sẽ sốc và phẫn nộ bởi không có một nhân tố nào của Los Blancos, ngay cả Ramos cũng vắng mặt.

Trước đây, nguồn nhân sự chủ yếu của La Roja luôn đến từ 2 CLB là Barcelona và Real Madrid, chính họ là những người mang đến những chức vô địch EURO hay World Cup cho xứ đấu bò. Nhưng thật kỳ lạ thay, ở giải đấu cấp độ Đội tuyển cao nhất Châu Âu lần này, vị chiến lược gia 51 quyết định gạt bỏ những ngôi sao như Nacho, Marco Asensio, Lucas Vázquez, Odriozola hay Isco.

Có lẽ Enrique đang trăn trở nỗi niềm riêng và cũng có nhiều người ngờ vực rằng LĐBĐ Tây Ban Nha tức giận việc Los Blancos tham gia Super League. Hoặc nó tới từ câu chuyện gây sốt từ năm World Cup 2018 khi ấy ‘Kền kền trắng’ ký hợp đồng với HLV Lopetegui trước thềm giải đấu khởi tranh, khiến Tây Ban Nha bị loại trong sự rối ren. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử La Roja vắng bóng các cầu thủ thi đấu ở Real Madrid trong các giải đấu chính thức của họ.

Điều đáng tiếc tiếp theo có lẽ tới từ trường hợp của Ansu Fati, cầu thủ sinh năm 2002 có sự trưởng thành vượt bậc trong màu áo Barca. Fati cũng đã gây bất ngờ ngay lần đầu ra mắt ĐTQG trong chiến thắng 4 sao trước Ukraine ở UEFA Nations League. Nhưng chấn thương khiến ngôi sao vừa chớm nở phải trải qua tới 2 lần phẫu thuật và có thể sẽ tiếp tục lên bàn mổ để điều trị dứt điểm.

Bên cạnh đó, Kepa cũng không được triệu tập, việc thủ môn đắt giá của Chelsea không được ra sân thường xuyên nên Luis Enrique ưu tiên sử dụng Unai Simon và David De Gea. Đáng chú ý khi Traore vẫn được gọi lên đội tuyển, ở Ngoại Hạng Anh trong chiến dịch hạ màn, cầu thủ thuộc biên chế Wolves không có phong độ quá cao như kỳ vọng. Nacho là trường hợp bị loại cũng gây tranh cãi không kém và có nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra.

Tuy nhiên khi nhìn vào đội hình Tây Ban Nha, người ta vẫn thấy có sức nặng tới từ các cầu thủ trẻ, những người là mầm non của xứ đấu bò chinh chiến và lấy kinh nghiệm trước khi vươn ra sân chơi thế giới. Ngoài ra, hàng thủ của La Roja còn có thêm sự phục vụ của Laporte, đó sẽ là điều khiến cho các CĐV nước này phần nào quên đi bóng dáng của Ramos.

Quyết định dũng cảm của Luis Enrique

Việc không triệu tập Sergio Ramos khiến cho HLV Luis Enrique vướng vào những cuộc chỉ trích. Nhưng trong buổi họp báo mới nhất, nhà cầm quân sinh năm 1970 đã lên tiếng:

Một quyết định rất khó khăn, nhưng thực sự Ramos đã không thể thi đấu hay thậm chí tập luyện với thể trạng tốt nhất kể từ tháng Giêng. Tôi đã thông báo cho cậu ấy về chuyện này trên điện thoại vào buổi tối chủ nhật. Thật khó khăn và đau đớn, nhưng đó là điều tốt nhất cho đội.

Quả thực, Ramos chỉ ra sân 21 trận trên mọi đấu trường trong mùa giải 2020/2021, chơi gần 1800 phút, ghi 4 bàn và có 1 pha kiến tạo cho Real Madrid. Sự vắng mặt của anh khiến cho ‘Kền kền trắng’ giảm sức mạnh rõ rệt và không thể giành chức vô địch La Liga.

Trung vệ số 4 cũng là trụ cột trong đội hình La Roja suốt 17 năm qua, một người thủ lĩnh tinh thần mà Tây Ban Nha rất cần trong những trận đấu lớn. Thật tiếc khi kỳ EURO năm nay NHM không được chứng kiến Ramos và Laporte sát cánh cùng nhau.

Loại cầu thủ 35 tuổi là nước đi táo bạo của Luis Enrique nhưng hãy nhìn lại kỳ EURO năm 2008, giải đấu Tây Ban Nha lên ngôi vương một cách thuyết phục. Khi ấy, La Roja loại ‘chúa nhẫn’ Raul Gonzalez trước thềm mùa giải và khiến dư luận dậy sóng. Chức vô địch năm ấy đã mở ra một kỷ nguyên mới của bóng đá xứ bò tót.

Quyết định của chiến lược gia 51 tuổi thực sự dũng cảm, cựu thuyền trưởng Barcelona đang trên con đường giúp Tây Ban Nha trở lại với vị thế vốn có và nỗ lực hết mình để lên ngôi tại kỳ EURO tới đây.

Nằm tại bảng E cùng những Thụy Điển, Ba Lan hay Slovakia sẽ không quá dễ thở cho La Roja nhưng họ sẽ chiến đấu đến cùng và hãy tin vào điều kỳ diệu đến với ĐT Tây Ban Nha 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan