Quảng cáo

Cách ĐT Italia giải quyết gọn gàng 'Hoà thượng thích đùa dai'

Thứ bảy, 12/06/2021 09:47 AM (GMT+7)

ĐT Italia đã có khởi đầu suôn sẻ trên sân nhà và hóa giải thành công lối chơi phòng ngự của Thổ Nhĩ Kỳ.

Lối chơi mới mẻ của Azzurri

Thầy trò HLV Roberto Mancini đã có trận đấu mở màn một cho một kỳ EURO đáng chờ đợi trên sân nhà Olimpico. Trước đối thủ có lối chơi rắn và nổi tiếng với biệt danh là “Hòa Thượng thích đùa dai” như Thổ Nhĩ Kỳ thì Azzurri đã thể hiện một lối chơi mới mẻ, đầy phóng khoáng, khác hẳn với đội tuyển Ý của 5 năm trước đây. Thứ bóng đá giàu sự cống hiến và sức trẻ để rồi hoàn thành mục tiêu mình đề ra.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, đặc biệt hiểu rõ lối chơi của Thổ Nhĩ Kỳ nên ngay từ những giây đầu tiên thì đội hình ĐT Italia đã dồn lên phần sân đối phương để gây ra những sức ép vô cùng nghẹt thở lên đoàn quân HLV Senol Gunes.

Có thể thấy dưới thời HLV Roberto Mancini, ĐT Italia đang dần cho thấy sự đa dạng trong những tình huống tấn công với lớp trẻ, họ hầu như được tham dự một kỳ EURO lần đầu tiên trong sự nghiệp. Những miếng đánh sở trường của đội bóng xứ mỳ ống nằm ở 2 biên được Jorginho ưu tiên điều phối bóng.

italia-vs-tho-nhi-ky(1)
Azzurri thể hiện lối chơi vô cùng mới mẻ, họ như đang hồi sinh trở lại

Ngoài ra, Azzurri chơi bóng ngắn cũng khá tốt và họ có những tổ, nhóm nhỏ để phối hợp đẹp mắt, nhịp nhàng và uyển chuyển, qua đó gây bất ngờ cho ĐT Thổ Nhĩ Kỳ. Không chỉ vậy, hình ảnh đội trưởng Chiellini liên tục lên tham gia tấn công cũng đủ cho thấy Italia đã khác như thế nào, ngôi sao của CLB Juventus liên tục xâm nhập vào khu vực 16m50 để tạo ra sự nguy hiểm lên khung thành thủ môn Ugurcan Cakir.

Hoặc khi cần, Azzurri vẫn phát huy sức mạnh của mình ở khâu phòng ngự với lối chơi khoa học, nhanh chóng dập tắt những đường lên bóng của Hakan Calhanoglu hay những ngôi sao bên phía đội khách với đầu tàu ở hàng phòng ngự không ai khác ngoài 2 lão tướng trứ danh suốt 1 thập kỷ. Họ quán xuyến hàng phòng ngự rất tốt mặc cho Thổ Nhĩ Kỳ có những phút vùng lên.

Màn trình diễn của ĐT Italia như để dành tặng các CĐV của đội chủ nhà sau khi đất nước hình chiếc ủng chiến thắng đại dịch. Nó giống như câu hát: "Rinascero, Rinascerai" (Tạm dịch là: Tôi sẽ hồi sinh, ta sẽ hồi sinh). Quả thực, Azzurri đã hồi sinh trở lại ngay tại Olimpico nhưng là một phiên bản mới, hay hơn. Một ĐT Italia thực sự đáng xem tại EURO 2021.

Giải quyết bài toán mang tên Thổ Nhĩ Kỳ

Có thể nói thấy rõ được rằng, ĐT Thổ Nhĩ Kỳ trong tay HLV Senol Gunes chơi phòng ngự rất kín kẽ và chắc chắn với đầu tàu là Soyuncu, họ đứng vững xuyên suốt hiệp 1, khiến đội chủ nhà nhiều thời điểm rơi vào thế bế tắc. Ngay cả những Insigne hay Immobile đều khó có thể tạo ra bước ngoặt

Mặc dù vậy, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, ĐT Italia có 3 bàn thắng trong hiệp 2 bằng những miếng đánh quen thuộc để rồi khiến cho người Thổ tan vỡ. Theo đó, HLV Mancini đã chỉ đạo các học trò tiếp tục tấn công vào nách hàng thủ đối phương bằng những nhân tố giàu tốc độ, sau đó đưa bóng vào trong thật căng và bàn thắng đầu tiên là một minh chứng điển hình.

Mặc dù vậy, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, ĐT Italia có 3 bàn thắng trong hiệp 2 bằng những miếng đánh quen thuộc để rồi khiến cho người Thổ tan vỡ. Theo đó, HLV Mancini đã chỉ đạo các học trò tiếp tục tấn công vào nách hàng thủ đối phương bằng những nhân tố giàu tốc độ, sau đó đưa bóng vào trong thật căng và bàn thắng đầu tiên là một minh chứng điển hình.

italia-vs-tho-nhi-ky(2)
Italia đã giải quyết gọn gàng người Thổ

Hoặc các cầu thủ sẽ đi bóng từ cánh, tịnh tiến vào gần khu vực 16m50 và dứt điểm. Nếu có thể thì thực hiện những pha tạt cận thành. Đội bóng Màu Thiên Thanh đã chơi như vậy suốt hiệp 2 và đem đến những thành quả nhất định. Bên cạnh đó, dựa vào sự hiểu ý của các cầu thủ mà Azzurri tối ưu hóa thời gian chuyền bóng, nên họ thể hiện sự mạch lạc như đã đoán rõ ý đồ các đồng đội từ trước.

Điều đó khiến cho ĐT Thổ Nhĩ Kỳ không thể giữ được kết cấu đội hình như trong hiệp 1 và từ bỏ lối chơi phòng ngự của mình để tấn công. Bởi vậy mà Italia chơi bóng dễ dàng hơn, không có gì phải bàn cãi với 3 điểm mà đội bóng xứ mỳ ống có được. Họ hóa giải thành công người Thổ bằng lối chơi đẹp mắt, giàu sức cống hiến dưới thời Roberto Mancini. Chặng đường còn dài và hy vọng Italia vẫn giữ nguyên cách chơi này trước hàng loạt đối thủ khó chịu khác.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan