Quảng cáo

Anh vs Đức: Trận đấu vì một chữ “nợ”

Thứ ba, 29/06/2021 10:56 AM (GMT+7)

Cả 2 đội tuyển đều hừng hực khí thế khi bước vào vòng 1/8. Tuy nhiên người Anh sẽ nắm lấy từng cơ hội nhỏ nhất nhằm phục thù tuyển Đức đã từng rất nhiều lần thắng họ trong quá khứ.

Giải quyết duyên nợ đôi bên

Như vậy vòng 1/8 của EURO 2021 đã đi gần hết chặng đường, có những bất ngờ lớn xảy ra khi một đội tuyển mạnh như Hà Lan bị loại bởi CH Séc hay nhà vô địch của giải đấu là Bồ Đào Nha đã trở thành cựu vương. Đặc biệt, tuyển Pháp bị loại trên loạt đá luân lưu trước Thụy Sĩ làm NHM sốc hơn bao giờ hết. Đó là những gì đã diễn ra trong những ngày vừa qua. Và tới đây, NHM tiếp tục chứng kiến cảnh 2 đội bóng mạnh như Anh và Đức sẽ phải giành giật nhau cho một tấm vé tới vòng Bán kết.

Chắc hẳn, các CĐV của đội bóng xứ sở sương mù không khó để đưa ra câu trả lời cho khi được hỏi về đâu là đội tuyển họ kỵ dơ nhất, không ai khác ngoài Đức. ‘Die Mannschaft’ chưa bao giờ là đối thủ dễ nhằn cho Tam Sư đặc biệt là ở tại các giải đấu lớn khi ký ức của Anh về những lần đối đầu này là kỷ niệm không vui.

Dù thành tích đối đầu của cả 2 là ngang nhau khi có được 13 chiến thắng nhưng tại các kỳ EURO hay World Cup, tuyển Đức lại chiếm ưu thế hoàn toàn so với đối thủ. Hẳn chẳng ai có thể quên cái khoảnh khắc Frank Lampard thực hiện cú sút căng như kẻ chỉ tại World Cup 2010, khi đó bóng đã qua vạch vôi tuy nhiên Neuer vẫn nhanh tay để bắt lấy để rồi bàn thắng không được công nhận. Đó vẫn là tình huống được nhắc đi nhắc lại nhiều lần mỗi khi cả 2 đội gặp nhau.

Anh vs Đức: Trận đấu vì một chữ “nợ” 58491
Bàn thắng bị từ chối của Frank Lampard tại World Cup 2010

Tại đấu trường EURO, thành tích tốt nhất mà tuyển Anh có được là một lần vào đến bán kết và trớ trêu thay khi thất bại đó đến từ những người Đức trên loạt đá penalty đầy cân não vào năm 1996. Trùng hợp hơn cả khi người sút hỏng ăn trên chấm 11m ngày hôm đó lại chính là Gareth Southgate – HLV của đội bóng xứ sở sương mù.

25 năm kể từ ngày đen tối ấy, vị thuyền trưởng 51 tuổi có cơ hội được làm lại và người Anh được đánh giá cao hơn. Nếu ngược lại dòng thời gian cách 5 năm trước, Đức chắc chắn ở cửa trên so với tuyển Anh nhưng phong độ của ‘Die Mannschaft’ vài năm trở lại đây thực sự báo động do có sự chuyển giao thế hệ.

Giải quyết vấn đề tồn đọng

Tại EURO 2021, thầy trò HLV Gareth Southgate dễ dàng có vị trí dẫn đầu với 3 chiến thắng ở loạt trận vòng bảng. Còn tuyển Đức thì phải khá chật vật khi phải nằm trong bảng đấu tử thần. Tuy nhiên, cả 2 đội tuyển vẫn còn những vấn đề của riêng mình cần phải giải quyết

‘Cỗ xe tăng Đức’ cho thấy bộ mặt không mấy ổn định ở giải đấu năm nay. Họ có thể vùi dập nhà ĐKVĐ là Bồ Đào Nha nhưng lại vất vả để cầm chân được tuyển Hungary của HLV Marco Rossi trên sân nhà. Ở trận đấu ấy, các học trò của HLV Joachim Loew vẫn để lộ ra điểm yếu của mình.

Cách đá lấy công bù thủ với việc dồn phần lớn đội hình lên phía trên khiến tuyển Đức để lộ khoảng trống mênh mông phía sau hàng phòng ngự. Hơn hết, bộ đôi trung vệ của họ cũng không phải tuýp cầu thủ giàu tốc độ. Điểm yếu ấy đã bị khai thác rất nhiều lần, bàn thắng của Ronaldo ở lượt trận thứ 2 là minh chứng rõ ràng.

Anh vs Đức: Trận đấu vì một chữ “nợ” 58492
Người Đức sẽ hạn chế sức tấn công của dàn sao trẻ bên phía tuyển Anh ra sao?

Trong khi đó, vấn đề của tuyển Anh chỉ nằm ở việc hàng công đang không tận dụng triệt để những cơ hội mình có được. Chỉ có 2 bàn thắng sau 3 trận đấu cho thấy dấu hiệu tịt ngòi của các ngôi sao hàng đầu đang chơi bóng tại Ngoại Hạng Anh. Bởi vậy, các cầu thủ của Tam Sư sẽ rất khao khát để ghi bàn vào lưới thủ thành Neuer để chứng minh tầm ảnh hưởng của mình.

Một gợi ý cho Tam Sư khi họ có thể chủ động chơi lùi sâu vì họ có bộ đôi trung vệ chắc chắn cùng những con người sẵn sàng mở tốc ở phía trên để trừng phạt lên lối chơi của tuyển Đức.

Trận đấu của những duyên nợ, người Anh luôn muốn phục thù trước người Đức. Đặc biệt, kẻ thắng tại cuộc chiến này còn được trải qua những đối thủ không được đánh giá quá cao. Cùng chờ đợi xem liệu chữ “nợ” đã được xóa bỏ trong màn đụng độ này hay chưa?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan