Quảng cáo

Anh vs Đan Mạch: Sư tử Anh gầm vang tại thánh địa Wembley?

Thứ tư, 07/07/2021 10:38 AM (GMT+7)

Tam Sư đang có lợi thế cực lớn để giành tấm vé vào Chung kết khi họ được chơi trên sân nhà và liệu thầy trò HLV Gareth Southgate vượt qua được tuyển Đan Mạch đang có phong độ cao?

Đóng vai kẻ phản diện?

Không ngoa khi nói tuyển Anh tại EURO 2021 vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Con đường đi tới trận Bán kết của họ như được trải hoa hồng và chỉ có tuyển Đức là thử thách thực sự cho thầy trò HLV Gareth Southgate. Và trận đấu trên sân Wembley vào rạng sáng 8/7 tới đây, họ sẽ đóng vai kẻ xấu để chặn đứng hành trình kỳ diệu của Đan Mạch?

Tam Sư đã có chiến thắng dễ dàng nhất tại vòng Tứ kết, họ đả bại một tuyển Ukraine của HLV Shevchenko với 4 bàn không gỡ nhờ những dấu ấn chiến thuật của mình. Tuyển Anh hẳn đang dần trở thành hiện thực hóa giấc mơ “Football is coming home” mà bao cổ động viên hát trên khán đài.

Tưởng rằng sân Olimpico ngày hôm đó không phải là ngày của Harry Kane cùng các đồng đội bởi nó là lần đầu tiên họ thi đấu xa nhà tại EURO 2021. Tuy nhiên, đó lại là vùng đất lành cho Tam Sư. Lần này, họ trở về với khí thế của một đội bóng cửa trên mà nỗ lực hết mình để tiến vào Chung kết.

anh-vs-dan-mach
Anh đang đứng trước cơ hội cực lớn để giành tấm vé vào Chung kết

Chẳng ai có thể đoán được sơ đồ chiến thuật mà vị thuyền trưởng của họ sắp xếp từng chặn. Lúc 3-4-3, lúc 4-2-3-1 và thực sự khó lường cho những đội bóng phải đối mặt. Ở trận đấu Bán kết 2, chắc chắn HLV Southgate không muốn thay đổi gì nữa, họ đang có công thức chiến thắng và chỉ cần các cầu thủ có phong độ cao là có thể nắm lấy tấm vé đi tiếp trên sân nhà.

Một Harry Kane đang trở lại với 3 bàn thắng, một Sancho lắt léo, một Luke Shaw lên công về thủ nhịp nhàng và một hàng phòng ngự khó đội tuyển nào có thể xuyên phá. Tuyển Anh đang có đầy đủ yếu tố “Thiên thời – địa lợi – nhân hòa” ủng hộ và không quá bất ngờ nếu họ tiếp tục có chiến thắng.

Sư tử Anh đã gầm vang suốt những trận đấu vừa qua và sẽ thêm một lần nữa họ hưởng thành quả ngọt ngào trên thánh địa Wembley?

Tuyển Đan Mạch phải dè chừng

Ai cũng biết rõ sức mạnh của ‘Những chú lính chì’ tại EURO 2021. Có vẻ, không có Eriksen, họ chơi hay hơn bởi không cần dựa dẫm vào bất kỳ ngôi sao nào. Thầy trò HLV Kasper Hjulmand đánh bại hết những chướng ngại vật sừng sỏ cản đường họ, ngay cả một hiện tượng như CH Séc cũng phải chịu khuất phục.

Đan Mạch đang chơi tấn công vũ bão, nhưng họ cần phải dè chừng tuyển Anh vì đội chủ nhà sẵn sàng trừng phạt lên hàng thủ của ‘Thùng thuốc nổ’. Họ mạnh ở những tình huống phản công và nên phát huy khi chạm trán Tam Sư. Nếu muốn viết tiếp câu chuyện cổ tích, Đan Mạch phải sẵn sàng khóa chặt từng vệ tinh bên phía tuyển Anh như cách Scotland từng làm.

Chỉ cần một trận thắng nữa, họ viết tiếp lịch sử và hầu như chuyện cổ tích luôn kết thúc có hậu. Vậy nên sự tỉnh táo phải đặt lên hàng đầu tới từ ‘Những chú lính chì’, hoặc không họ sẽ mắc bẫy của Sư tử Anh.

kien-tien-tri-du-doan-anh-vs-dan-mach-2h-ngay-8-7_1625387972
Đan Mạch cần học cách dè chừng trước Tam Sư

Cái hay của tuyển Đan Mạch là họ có hàng thủ khá mạnh và trong những trận đấu luôn có cầu thủ tỏa sáng. Dolberg sẽ được kiểm chứng trước thử thách khó khăn nhất từ đầu giải.

Wembley rạng sáng ngày 8/7 sẽ có nụ cười và những giọt nước mắt, dù kết quả ra sao thì cả 2 đội tuyển này nhận được sự tôn trọng tới từ các CĐV. Bởi đi đến đây thì ai cũng có câu chuyện của riêng mình, ai cũng cố gắng để góp mặt một cách xứng đáng.

Cùng chờ đợi vào danh tính của vị chủ nhân giành tấm vé vào Chung kết, liệu Đan Mạch hay Anh sẽ nhận được vinh dự này?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan