Quảng cáo

Ronaldo là cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới

Thứ sáu, 25/06/2021 07:36 AM (GMT+7)

Theo Marca, với những thống kê siêu việt, Ronaldo chính là cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Ở tuổi 36, Ronaldo vẫn đang chứng minh tầm ảnh hưởng to lớn tại những đội bóng mà mình khoác áo. Mới đây nhất, chân sút sinh năm 1985 đã lập cú đúp trong trận hòa 2-2 của Bồ Đào Nha trước ĐT Pháp, qua đó giúp Selecao chính thức giành vé đi tiếp tại EURO 2021.

Bên cạnh đó, cũng trong trận đấu này, Ronaldo đã chính thức cân bằng thành tích của huyền thoại người Iran, Ali Daei với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG với 109 pha lập công. Không chỉ dẫn đầu ở danh sách ghi bàn cho ĐTQG, tiền đạo 36 tuổi cũng đã thiết lập những kỷ lục săn bàn khó thể chạm tới. Và theo tờ Marca, với những con số thống kê ấn tượng, Ronaldo chính là chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Trực tiếp Bồ Đào Nha 2-2 Pháp: Ronaldo thăng hoa-57311
Ronaldo là cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử (Ảnh: Internet)

Cụ thể, với 5 bàn thắng tại EURO 2021, tính đến thời điểm hiện tại, Ronaldo đã có cho mình 14 pha lập công và trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu. Bên cạnh đó, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng đã vượt qua huyền thoại người Đức - Miroslav Klose để trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 21 bàn thắng tại các kỳ EURO và World Cup.

Chưa dừng lại ở đó, tại cấp độ CLB, Ronaldo chính là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Champions League với 134 pha lập công, nhiều hơn 14 pha lập công so với đại kình địch Messi. Tuy nhiên, thống kê đáng chú ý nhất của chân sút 36 tuổi phải kể đến con số 783 bàn thắng sau 1073 trận đấu, với thành tích trên, CR7 đã lần lượt vượt qua “Vua bóng đá” Pele và huyền thoại Josef Bican để trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Hiện tại, Ronaldo đang đứng trước thời khắc vàng để thiết lập những kỷ lục làm bàn mới khi Bồ Đào Nha đã giành vé đi tiếp tại EURO 2021. Vào rạng sáng ngày 28/6 (giờ Việt Nam), Ronaldo và các đồng đội sẽ có cuộc chạm trán ĐT Bỉ trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 1/8.

Không phải MU, Ronaldo đàm phán lương với ông lớn Ngoại hạng Anh

Vòng 1/8 Euro 2021: Ronaldo đấu De Bruyne và hơn thế nữa

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan