Quảng cáo

UEFA lên ý tưởng giải đấu kết hợp Euro và Copa America

Thứ hai, 05/07/2021 08:55 AM (GMT+7)

Rất có thể trong khoảng thời gian tới, người hâm mộ bóng đá sẽ có cơ hội thưởng thức một giải đấu với những đội tuyển mạnh nhất từ châu Âu và Nam Mỹ.

Theo Marca, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) và Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (Conmebol) đã lên ý tưởng về một giải đấu thu nhỏ giữa hai đội vô địch Copa America và Euro. Giải đấu này được đề xuất sẽ thay thế Confederations Cup và phía FIFA cũng đang muốn có một giải đấu ngắn hơn, hấp dẫn hơn trước thềm World Cup.

Tờ TNT Sports cho biết, chủ tịch Aleksander Ceferin (UEFA) và chủ tịch Alejandro Dominguez (Conmebol) đã bắt đầu khởi động kế hoạch về giải đấu mới mẻ này. Ban đầu, giải đấu dự kiến sẽ quy tụ các đội tiến vào đến trận chung kết của EuroCopa America, nhưng nhiều khả năng sẽ chỉ có sự xuất hiện của hai đội vô địch.

euro-copa-2
NHM có cơ hội thưởng thức thêm một giải đấu đỉnh cao. Ảnh: Getty

Nếu mọi chuyện đi đúng kế hoạch, giải đấu này sẽ được tổ chức lần đầu vào năm 2025, đúng 12 tháng trước VCK World Cup 2026. Có thể coi, đây sẽ là trận siêu cúp của bóng đá châu Âu và Nam Mỹ và chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm lớn từ người hâm mộ môn thể thao vua.

Đây có thể coi là cơ hội rất tốt để các đội tuyển tại hai nền bóng đá lớn nhất thế giới thể hiện sức mạnh cũng như sức hút của mình, bên cạnh World Cup. Sẽ là những trận đấu trong mơ với sự góp mặt của Pháp, Bồ Đào Nha, Brazil hay Argentina.

Lịch thi đấu bán kết Euro 2021

Người Ý phẫn nộ với đội bóng Anh trước bán kết Euro 2021

VIDEO: Lingard tấu hài liên hồi sau khi đồng đội bị xỏ háng

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan