Quảng cáo

Southgate: 'Chúng tôi phải trả giá đắt cho trận thắng Đức'

Thứ tư, 30/06/2021 03:40 AM (GMT+7)

Thuyền trưởng của đội tuyển Anh muốn các cầu thủ của mình giữ đôi chân trên mặt đất dù họ vừa có chiến thắng lịch sử trước người Đức.

Kể từ kỳ World Cup 1966, đội tuyển Anh chưa bao giờ có thể đánh bại Đức trong vòng loại trực tiếp của một giải đấu lớn. Thế nhưng, lịch sử đã thay đổi tại Euro 2021 khi Tam sư đánh bại người Đức tại Wembley với tỉ số 2-0. Hai cầu thủ điền tên mình lên bảng điện tử cũng là những ngôi sao được kỳ vọng bậc nhất, Harry Kane và Raheem Sterling.

Sau một chiến thắng đầy thuyết phục, HLV Harry Southgate lại không tỏ ra quá vui mừng. Thay vào đó, chiến lược gia 50 tuổi muốn các học trò ngay lập tức tập trung cho vòng tứ kết, ở trận đấu đầu tiên phải đá sân khách tại Euro 2021.

south-2
Tuyển Anh xuất sắc đánh bại ứng viên vô địch Đức. Ảnh: Getty

"Tôi không cần thiết phải nói về điều này nhưng toàn đội đã bắt đầu nói về trận đấu tiếp theo ngay khi bước vào phòng thay đồ", thuyền trưởng Tam sư cho biết.

"Hôm nay toàn đội đã có màn trình  diễn tuyệt vời nhưng cũng phải trả giá đắt, về tinh thần lẫn thể chất. Chúng tôi phải đảm rằng các cầu thủ có sự hồi phục tốt nhất, đây là một thời điểm nguy hiểm với chúng tôi.

Đôi chân của các cầu thủ cần đặt trên mặt đất, họ có quyền tự tin với những gì đã thể hiện. Nhưng chúng tôi đến đây với mục tiêu vô địch và điều đó vẫn chưa thành hiện thực".

Đối thủ của Tam sư tại tứ kết sẽ là đội thắng trong trận đấu giữa Thụy Điển và Ukraina. Southgate cùng các học trò sẽ có khoảng 5 ngày để chuẩn bị cho trận đấu rất quan trọng của mình, diễn ra trên SVĐ Olimpico, Italia.

Sterling: 'Không nhiều đội có thể chống đỡ nổi ĐT Anh'

Chấm điểm Anh 2-0 Đức: Đỉnh cao sao Manchester

VIDEO: Đức đánh bại Anh ở World Cup 2010
Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan