Quảng cáo

Southgate thanh minh cho loạt luân lưu thất bại của ĐT Anh

Thứ hai, 12/07/2021 07:25 AM (GMT+7)

Đội tuyển Anh đã gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường, khi tỏ ra thiếu bản lĩnh trong loạt luân lưu cân não.

Trong trận chung kết Euro 2021, Italia và Anh đã kéo nhau tới loạt đấu súng cân não, sau khi bất phân thắng bại trong 90 phút thi đấu chính thức và hai hiệp phụ. HLV Gareth Southgate đã gây bất ngờ khi để ba cầu thủ trẻ là Rashford, Sancho là Saka thực hiện ba quả đá cuối cùng của Tam Sư.

Trước áp lực quá lớn, tiền đạo Marcus Rashford đã dứt điểm trúng cột dọc. Trong khi đó, Jadon Sancho và Bukayo Saka đều không thể đánh bại được thủ thành Donnarumma. Ngay sau khi trận chung kết khép lại, thuyền trưởng Tam Sư đã nhận về vô số chỉ trích về quyết định lựa chọn người đá penalty của mình.

south-2
Tuyển Anh gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Ảnh: Getty

Chia sẻ sau trận đấu, Southgate cho biết: "Về loạt đá luân lưu đó, tôi là người đưa ra quyết định. Hai cầu thủ thực hiện tốt penalty của chúng tôi đã phải rời sân, vì vậy cần phải đưa ra thay đổi. Tôi đưa ra quyết định dựa trên những gì các cầu thủ thể hiện tại Nations League, nhưng nó đã không đem lại hiệu quả.

Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng và khởi đầu tốt, nhưng thật không may, các chàng trai đã không thể giành chiến thắng. Sau những gì đã làm được, họ có quyền tự hào vì chính mình".

Thất bại trong trận chung kết Euro đầu đời sẽ là bài học rất lớn dành cho những cầu thủ trẻ trong đội hình của Tam Sư. Với thế hệ trẻ trung và tài năng như hiện tại, Anh vẫn sẽ là một đội bóng đáng gờm trong những giải đấu lớn trong tương lai gần.

Nhân tố Man United bị bêu rếu vì 'đá bay' chức vô địch của ĐT Anh

Huyền thoại Chelsea: 'Mọi thứ quá tàn nhẫn với đội tuyển Anh'

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan