Quảng cáo

Hạ đẹp Thổ Nhĩ Kỳ, ĐT Ý thiết lập kỉ lục lịch sử tại Euro

Thứ bảy, 12/06/2021 04:06 AM (GMT+7)

Trận khai mạc của VCK Euro 2021 là sân khấu cho màn trình diễn của đội tuyển Italia.

Bước vào trận khai màn của Euro 2021, đoàn quân của HLV Roberto Mancini tỏ ra rất quyết tâm ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, sự lì lợm trong phòng ngự của Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến Azzurri gặp không ít khó khăn.

Thế bế tắc của trận đấu sau đó cũng đã được phá vỡ ở phút 53, sau pha đốt lưới nhà của hậu vệ Demiral bên phía đội khách. Có bàn mở tỷ số, đội bóng áo màu thiên thanh dễ dàng có được hai bàn thắng nữa nhờ công của Ciro Immobile và Lorenzo Insigne.

y-2
Tuyển Ý thể hiện sức mạnh trong ngày mở màn. Ảnh: Getty

Theo thống kê từ Opta, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Euro đội tuyển Ý có được 3 bàn thắng trong một trận đấu. Đây là một thống kê tương đối bất ngờ khi Azzurri là vị khách thường xuyên của sân chơi lớn nhất lục địa

già, với 39 trận đấu.

Không chỉ gây ấn tượng trên mặt trận tấn công, tuyển Ý còn tỏ ra xuất sắc trên mặt trận phòng ngự như thường lệ. Những con số chỉ ra rằng, hàng thủ của Azzurri đã giữ sạch lưới 9 trận liên tiếp, chuỗi dài nhất kể từ năm 1990.

Có thể nói, Thổ Nhĩ Kỳ chính là đối thủ khó nhằn nhất của Mancini cùng các học trò tại bảng A. Chính vì vậy, 3 điểm trong ngày khai màn là hành trang giúp cho Italia có thể tự tin hướng tới vòng 16 đội.

Vào 20h tối nay (12/6, giờ Việt Nam), bảng A sẽ diễn ra cặp đấu còn lại giữa Xứ Wales và Thụy Sĩ. Đây là một trận đấu rất đáng chờ đợi với những ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới như Gareth Bale, Aaron Ramsey hay Granit Xhaka.

Chuyên gia dự đoán Bỉ vs Nga: Liệu có bất ngờ?

Thần Rùa tiên tri dự đoán kết quả Bỉ vs Nga: Không có bất ngờ

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan