Quảng cáo

Romania vs Tây Ban Nha: Tiếp đà thăng hoa

Thứ tư, 04/09/2019 11:44 AM (GMT+7)

Tây Ban Nha đang thể hiện một phong độ ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Robert Moreno. Tiếp đà thăng hòa đó, Những chú bò tót sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại đội chủ nhà Romania, qua đó củng cố vững chắc ngôi vị đầu bảng F vòng loại Euro 2020.

VIDEO: Những bàn thắng quý hơn vàng của Sergio Ramos

Tây Ban Nha đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại bảng F vòng loại Euro khi giành tối đa 12 điểm sau 4 vòng đấu, bỏ xa đội nhì bảng Romania tới 5 điểm. Điều đó có nghĩa, nếu đánh bại Romania trong trận đấu vào 01h45 ngày 6/9 , Những chú bò tót coi như chạm một tay tới tấm vé dự vòng chung kết Euro 2020.

Khả năng này xảy ra là rất cao. Cần biết rằng, dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Robert Moreno, Tây Ban Nha thi đấu rất bùng nổ. Những chú bò tót toàn thắng cả 3 trận dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia 41 tuổi. Đáng chú ý, đó đều là những thắng lợi với các tỷ số cách biệt.

Ở lần tập trung này, cơ cấu đội hình Tây Ban Nha dường như không có nhiều  thay đổi với bộ khung là những cầu thủ dầy dạn kinh nghiệm như De Gea, Sergio Ramos, Jordi Alba, Sergio Busquets, Thiago Alcantara hay Saul Niguez. Chỉ có đôi chút khác biệt là sự góp mặt của tiền đạo Pablo Sarabia, người vừa đầu quân cho PSG trong kì chuyển nhượng Hè vừa qua và tài năng trẻ của Athletic Bilbao – Unai Nunez.

Về phía Romania, họ sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Thụy Điển cho vị trí số 2 bảng F. Trước mắt thầy trò Cosmin Contra là trận đấu cực kì khó khăn với ông lớn Tây Ban Nha.

Sân nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng áo vàng. Theo thống kê, Romania bất bại 5 trên 6 màn tiếp đón La Roja trước đó. Song đây là thời điểm mà Romania đang thi đấu khá thất thường khi chỉ thắng 2 trong 4 lần ra sân vừa qua. Cần lưu ý rằng cả 2 chiến thắng đó của thầy trò Cosmin Contra đều là những trước các đội bóng nhược tiểu (Malta và Quần đảo Faroe). Khi phải chạm trán những đối thủ rắn mặt, Romania tỏ ra khá yếu bóng vía. Điều đó phần nào được thể hiện qua thất bại 1-2 trước Thụy Điển hay trận hòa đầy vất vả trên sân của Na Uy.

Bên cạnh đó, sự vắng mặt của hậu vệ phải Alexandru Chipciu cũng ảnh hưởng khá lớn tới hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà. Trước một Tây Ban Nha có thực lực mạnh hơn lại đang chơi rất thăng hoa, không bất ngờ nếu Romania trắng tay ở trận đấu này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Romania: Tatarusanu, Bancu, Nedelcearu, Cristea, Baluta, Benza, R.Marin, I.Hagi, C.Keseru, G.Pucas.

Tây Ban Nha: De Gea, Carvajal, Ramos, Hermoso, Alba, Busquets, Fabian Ruiz, Thiago, Saul, Rodrigo, Paco Alcacer.

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan