Quảng cáo

ĐT Ý tại EURO 2021: Hương đồng gió nội

Thứ sáu, 14/05/2021 16:33 PM (GMT+7)

Đến với EURO 2021, ĐT Ý sẽ sử dụng một đội hình thiếu vắng những ngôi sao mang tầm cỡ đẳng cấp thế giới.

Trong danh sách triệu tập gần nhất hồi tháng 3, HLV Roberto Mancini đã gọi lên ĐT Ý hầu hết là những cầu thủ đang thi đấu tại Serie A, chỉ có 5 người thuộc các CLB ngoài nước Ý.

Ngôi sao đáng chú ý nhất của Ý hiện tại có lẽ là tiền vệ Marco Verratti với nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi. Cầu thủ của PSG đã có mặt trên tuyển từ năm 2012, đã có kinh nghiệm thi đấu quốc tế và trải qua những trận đấu lớn ở châu Âu, đây là điều mà tuyển Ý đang thiếu.

Đội trưởng Giorgio Chiellini, Lorenzo Insigne và Ciro Immobile được dự đoán sẽ cùng Verratti trở thành trụ cột trong hành trình EURO 2021 với tư cách là một số cầu thủ quan trọng đáng chú ý khác của ĐT Ý.

ĐT Ý, EURO 2021
ĐT Ý thiếu một ngôi sao đẳng cấp thế giới. Ảnh: Getty

Danh sách triệu tập tuyển Ý tháng 3 năm 2021:

Thủ môn: Salvatore Sirigu (Torino), Gianluigi Donnarumma (AC Milan), Alessio Cragno (Cagliari), Alex Meret (Napoli).

Donnarumma sẽ là lựa chọn số 1 của Ý, dự phòng đáng tin cậy cho anh là Alex Meret của Napoli cùng lão tướng giàu kinh nghiệm Sirigu.

Hậu vệ: Giorgio Chiellini (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Alessandro Florenzi (Paris Saint-Germain), Emerson Palmieri (Chelsea), Francesco Acerbi (Lazio), Leonardo Spinazzola (Roma), Cristiano Biraghi (Fiorentina), Giovanni Di Lorenzo (Napoli), Gianluca Mancini (Roma), Alessandro Bastoni (Inter), Manuel Lazzari (Lazio), Gian Marco Ferrari (Sassuolo), Rafael Toloi (Atalanta).

ĐT Ý, EURO 2021
Chiellini là đội trưởng của Azzurri. Ảnh: Getty

Chiellini và Bonucci đều đã lớn tuổi, nhưng bộ đôi Juventus (và phần nào là Acerbi) vẫn sẽ là chỗ dựa cho hàng thủ tuyển Ý. Một số cái tên hứa hẹn có thể tỏa sáng ở EURO 20201 là Mancini và Bastoni.

Tiền vệ: Marco Verratti (Paris Saint-Germain), Nicolo Barella (Inter), Lorenzo Pellegrini (Roma), Roberto Soriano (Bologna), Manuel Locatelli (Sassuolo), Stefano Sensi (Inter), Gaetano Castrovilli (Fiorentina), Rolando Mandragora (Torino), Matteo Pessina (Atalanta), Matteo Ricci (Spezia).

Verratti như đã đề cập là cầu thủ đáng chú ý nhất, nhưng tuyến giữa của Ý vẫn còn một số cái tên khác có thể làm nên chuyện nhưng Barella, Pellegrini, Sensi và Pessina.

ĐT Ý, EURO 2021
Verratti sẽ dìu dẵn lối chơi của toàn đội. Ảnh: Getty

Tiền đạo: Ciro Immobile (Lazio), Lorenzo Insigne (Napoli), Andrea Belotti (Torino), Stephan El Shaarawy (Roma), Federico Bernardeschi (Juventus), Federico Chiesa (Juventus), Domenico Berardi (Sassuolo), Moise Kean (Paris Saint-Germain), Vincenzo Grifo (Freiburg), Francesco Caputo (Sassuolo).

Hàng công của Ý có những chân sút lợi hại như Immobile và Belotti, hay những cầu thủ gây đột biến là Insigne, El Shaarawy, Bernardeschi, Chiesa. Nhưng thực tế là họ chưa từng ghi dấu ấn ở những giải đấu lớn.

Lực lượng hiện tại của ĐT Ý có thể nói là không mạnh mẽ như các ông lớn khác ở châu Âu, nhưng HLV Mancini xây dựng đội bóng dựa vào sức mạnh tập thể, đó là chỗ dựa để có thể nghĩ đến việc tiến sâu tại EURO 2021.

ĐT Pháp tại EURO 2021: Viết tiếp trang sử vàng?

Bỉ tại EURO 2021: Đội tuyển số 1 thế giới

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan