Quảng cáo

Chấm điểm Italia 2-1 Áo: Đứa con của niềm tin

Chủ nhật, 27/06/2021 05:32 AM (GMT+7)

Spinazzola là người nhận giải thưởng sau trận đấu Italia vs Áo ở vòng 1/8 Euro 2021, nhưng Federico Chiesa cũng rất xứng đáng được tôn vinh.

Nội dung chính

Thủ môn Gianluigi Donnarumma đã có một ngày thi đấu tốt, dù hiệp 1 anh khá nhàn hạ nhưng đã phải trổ tài không ít lần trong hiệp hai khi ĐT Áo vùng lên uy hiếp khung thành Italia.

Hàng thủ ĐT Ý cũng tỏ ra có sức chịu đựng tốt trước những đường phản công nguy hiểm của Áo. Không những vậy, hai hậu vệ là Spinazzola và Acerbi đã trực tiếp kiến tạo cho Chiesa và Pessina ghi bàn.

Spinazzola được UEFA chọn là chủ nhân danh hiệu 'Ngôi sao của trận đấu', anh đã có một hiệp 1 rất tốt và luôn đem đến mối đe dọa từ cánh trái lên hàng thủ Áo. Anh phối hợp tốt với Insigne và đã thể hiện nhãn quan tuyệt vời trong đường chuyền dẫn tới bàn thắng của Chiesa.

Chấm điểm, Italia 2-1 Áo, Euro 2021
Spinazzola được chọn là 'Ngôi sao của trận đấu'. Ảnh: Getty

Spinazzola là người nhận giải, nhưng Federico Chiesa xứng đáng được tôn vinh. Tiền tố 'Fede' trong tên anh có nghĩa 'niềm tin' trong tiếng Ý, và anh đã đáp lại niềm tin từ HLV Roberto Mancini cũng như giúp người cha lừng danh Enrico Chiesa được tự hào.

Bàn thắng của Chiesa được Spinazzola hỗ trợ, nhưng cú dứt điểm của anh là một khoảnh khắc ngôi sao thực thụ. Federico ngoặt bóng 1 nhịp loại bỏ hậu vệ ĐT Áo trước khi tung cú đá quyết đoán bằng chân trái làm bó tay thủ thành Bachmann.

Chấm điểm, Italia 2-1 Áo, Euro 2021
Federico Chiesa mở ra cánh cửa vào tứ kết cho Italia. Ảnh: Getty

Sau bàn thắng, Chiesa tiếp tục thể hiện sự xông xáo bằng những bước chạy đầy năng lượng, giảm áp lực mà ĐT Áo đặt lên hàng thủ Italia trong những phút còn lại. Anh cùng Spinazzola và Pessina đều được chấm điểm 8.

Tiền vệ Pessina của Atalanta cũng ghi dấu ấn với bàn thắng nhân đôi cách biết, đảm bảo cho Italia giành quyền vào Tứ kết Euro 2021 dù sau đó Áo đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1.

Về phía ĐT Áo, các cầu thủ của họ xứng đáng nhận được những lời khen ngợi với lối chơi quả cảm và khoa học, khiến ứng cử viên vô địch như Italia phải trải qua 120 phút đầy căng thẳng mới có thể giành quyền đi tiếp.

Chấm điểm chi tiết Italia vs Áo:

Italia: Donnarumma (7); Di Lorenzo (7,5), Acerbi (8), Bonucci (7); Spinazzola (8), Jorginho (7), Barella (6,5), Verratti (7,5); Berardi (6,5), Immobile (6,5), Insigne (7), Pessina (8), Chiesa (8), Locatelli (7), Belotti (7), Cristante (6).

Áo: Bachmann (7); Alaba (7), Hinteregger (7), Dragovic (7,5); Schlager (7); Lainer (7), Sabitzer (7), Laimer 6,5), Grillitsch (6,5); Baumgartner (6,5), Arnautovic (7), Kalajdzic (6), Schopf (6), Schaub (7), Trimmel (6), Ilsanker (6).

Dự đoán kết quả vòng 1/8 Euro 2021: Ronaldo dừng bước

Đội trưởng tuyển Áo không nói lên lời sau trận thua Italia

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan