Quảng cáo

Bác sĩ tiết lộ khoảnh khắc 30 giây Eriksen quay trở lại sau cơn đột quỵ

Thứ năm, 17/06/2021 11:34 AM (GMT+7)

Bác sĩ Jens Kleinefeld đã kể về 'khoảnh khắc xúc động' của Christian Eriksen sau khi ngôi sao người Đan Mạch tỉnh lại.

Bác sĩ điều trị cho Christian Eriksen của ĐT Đan Mạch, ông Jens Kleinefeld, đã nói chuyện với truyền thông Đức về khoảnh khắc xúc động sau khi ông cứu sống cầu thủ từng đổ gục trên sân cỏ Euro 2021.

Kleinefeld kể với hãng truyền thông Funke trong cuộc phỏng vấn mới đây, rằng một cú sốc điện đã được thực hiện trên cơ thể cầu thủ 29 tuổi sau vài phút xoa bóp tim.

Kleinefeld nói: "Khoảng 30 giây sau, Eriksen mở mắt và tôi có thể nói chuyện trực tiếp với anh ấy. Đó là một khoảnh khắc rất cảm động, bởi vì trong những trường hợp cấp cứu y tế trong cuộc sống hàng ngày, cơ hội thành công thấp hơn nhiều".

Eriksen, Euro 2021, Đan Mạch
Eriksen đã tỉnh lại ngay tại SVĐ. Ảnh: Getty

Bác sĩ người Đức cũng tiết lộ những lời nói đầu tiên của Eriksen sau khi thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Ông nhìn vào tiền vệ của Inter Milan và hỏi: "Ôi, cậu đã trở lại với chúng tôi rồi sao?" Eriksen trả lời: "Vâng, tôi đã trở lại với các anh. Chết tiệt, tôi mới 29 tuổi thôi mà".

Kleinefeld tiếp tục cuộc phỏng vấn: "Đó là khi tôi biết não của Eriksen không bị tổn thương và anh ấy đã hoàn toàn trở lại".

Bác sĩ Kleinefeld cho biết ngay khoảnh khắc đó Eriksen đã phản ứng bình thường, đáp ứng được những yêu cầu của bác sĩ (nhằm kiểm tra mức độ phục hồi của cơ thể) ngay tại sân vận động. Tuy nhiên, phải mất thêm thời gian để có đầy đủ trang thiết bị nhằm di chuyển anh đến bệnh viện.

Ông cũng cho biết, biện pháp sốc điện thường có tỷ lệ thành công cao ở các vận động viên chuyên nghiệp khỏe mạnh so với những bệnh nhân bình thường có bệnh từ trước.

Eriksen chia sẻ hình ảnh đầu tiên cơn đột quỵ tại Euro 2021

Eriksen gặp nạn, UEFA hành động gây phẫn nộ

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan