Quảng cáo

Đội bóng nhược tiểu của châu Âu bị loại vẫn làm nên lịch sử

Thứ hai, 18/11/2019 09:43 AM (GMT+7)

San Marino đã lập liên tiếp 2 kỉ lục trong trận cầu không còn nhiều ý nghĩa tại vòng loại EURO 2020.

San Marino là đội bóng có thứ hạng FIFA còn thấp hơn cả ĐT Việt Nam. Đội bóng này cũng luôn được coi là kho điểm tại các vòng loại EURO trước đến nay. Ở vòng loại EURO 2022 lần này, San Marino cũng ở trong tình trạng tương tự. Dù bị loại, đội bóng nhỏ bé nằm trong lãnh thổ Italia này đã lập nên 1 kỉ lục cho chính mình.

Ở trận thua 1-3 trước Kazakhstan, thứ hạng của San Marino không thay đổi nhiều, nhưng bàn thắng danh dự phút 76 của Berardi đã giúp đội bóng này ghi được 1 bàn thắng ý nghĩa, đã từ rất lâu...

Bàn thắng của Berardi là bàn thắng đầu tiên của San Marino sau 2 năm. Kể từ 4/9/2017. Nhưng đó chưa phải là kỉ lục đáng kể nhất. Bàn thắng này còn là bàn thắng mà San Marino ghi được trên sân nhà lần đầu tiên, kể từ năm... 2013. Hơn 6 năm để có 1 bàn thắng cho người hâm mộ trên sân nhà Serravalle.

Vòng loại EURO 2020, VL EURO 2020, lịch thi đấu VL EURO, xác định đội bóng đi tiếp tại VL EURO

Tại bảng đấu có sự góp mặt của San Marino, 2 đại diện là Nga và Bỉ đã sớm giành vé đi tiếp. Ở lượt cuối cùng, San Marino sẽ phải đối đầu ĐT Nga. Trận đấu hứa hẹn tiếp tục là 1 thất bại cho đội bóng xếp trong nhóm tệ nhất của thế giới này.

Ngày hôm qua, thêm 1 đội bóng nữa chính thức giành vé dự VCK EURO 2020. Đó là Bồ Đào Nha.

>> Xác định đội bóng thứ 17 giành vé tới VCK EURO

>> Dàn HLV đẳng cấp World Cup đồng loạt gục ngã tại VL châu Á

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan