Quảng cáo

Toàn thua 2 trận, Thổ Nhĩ Kỳ đã bị loại khỏi Euro 2021?

Thứ năm, 17/06/2021 03:50 AM (GMT+7)

Sau 2 trận đã đấu tại bảng A, Thổ Nhĩ Kỳ gây thất vọng với thành tích toàn thua và đứng trước nguy cơ phải dừng bước sớm tại Euro 2021.

Lượt trận thứ hai của bảng A Euro 2021 đã khép lại với không nhiều bất ngờ. Ở trận đấu diễn ra tại Baku, Xứ Wales dễ dàng đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 2-0 trong khi đó tại Rome, chủ nhà Italia cũng có thêm một chiến thắng ấn tượng 3-0 trước đối thủ Thụy Sỹ.

Như vậy chỉ sau lượt đấu thứ hai của bảng A, đội bóng đầu tiên lọt vào vòng loại trực tiếp đã được xác định, đó là Italia với 6 điểm tuyệt đối. Chắc chắn đoàn quân của HLV Mancini sẽ có một trong hai vị trí đầu bảng A khi vòng bảng khép lại, và trận đấu cuối với Xứ Wales sẽ quyết định vị trí nhất bảng.

Thổ Nhĩ Kỳ
Thổ Nhĩ Kỳ đã thua cả 2 trận đầu tiên. Ảnh: Getty

Ngược lại với Italia, Thổ Nhĩ Kỳ là đội bóng đầu tiên toàn thua tại Euro 2021. Sau thất bại 0-3 trước Italia ở trận mở màn, đoàn quân của Senol Gunes tiếp tục thua Xứ Wales 0-2 ở trận thứ hai và trắng tay sau cả hai lượt trận.

Thành tích đáng thất vọng của Thổ Nhĩ Kỳ khiến đội bóng này không còn hy vọng chiếm một trong hai vị trí đầu bảng. Tuy nhiên theo thể thức của Euro 2021, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa chắc chắn bị loại và còn nguyên cơ hội đi tiếp. 

Cụ thể, nếu đánh bại được Thụy Sỹ ở trận đấu cuối cùng, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có 3 điểm ở vòng bảng và khép lại với vị trí thứ ba. Đội bóng này vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu nằm trong top 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Tóm lại, Thổ Nhĩ Kỳ sau 2 trận thua đã rơi vào thế rất khó ở bảng A, tuy nhiên đội bóng này vẫn còn hy vọng để tiến vào vòng loại trực tiếp Euro 2021.

Bang A
Tình hình bảng A tại Euro 2021. Ảnh chụp màn hình

Bale tự khen bản thân sau quả đá penalty tệ nhất Euro

Sút penalty lên trời, Bale đi vào lịch sử Euro sau 21 năm

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan